พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น เสาไฟฟ้าหัก9ต้น ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนเสียหายหนัก   


26 เมษายน 60 11:22:09

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่จังหวัดขอนแก่นได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดผ่านหลาย พื้นที่ โดยเฉพาะที่ตำบลท่าพระ อำเภอเมืองขอนแก่น พายุฤดูร้อนได้พัดหลังคาบ้านเรือนประชาชนลอยไกล กว่า 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะมาตกใส่เสาอากาศวิทยุชุมชน FM 107.50 ที่ตั้งอยู่ภายในตลาดท่าพระ ทำให้ เสาที่มีความสูงกว่า 20 เมตร หักลงมาหลายท่อน โดยหลังคาได้ตกใส่หน้าร้านขายของชำ รถจักรยานยนต์ พ่วงข้างได้รับความเสียหาย

ส่วนที่ป้อมตำรวจที่บริเวณสามแยกท่าพระ-โกสุมพิสัย แรงลมพัดเต้นท์ลงมาใส่รถยนต์ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าพระได้รับความเสีย เสาสัญญาณไฟถูกแรงลมพัด ทำให้สัญญาณไฟจราจร หมุนไปอีกทาง และเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 9 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่การ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น เร่งในการติดตั้งไฟฟ้าเพื่อที่จะให้มีไฟฟ้าใช้ในค่ำคืนนี้

ขณะที่นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและ บรรเทาสาธารณะภัย พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ท่าพระ ช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มอยู่ภายในบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 หลังจากต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักโค่นไป 2 ต้น โดยนายกเทศมนตรีตำบลท่าพระ ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามี 6 หมู่บ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยพยว่ามีบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกคามแรงของลมพายุพัดเสียหาย ซึ่งจะได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเช้า

ขอขอบคุณภาพและข่าว มติชนออนไลน์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS