รพ.ขอนแก่นเผยผลตรวจอสุจิ เป็นของชาย2คน เก็บหลักฐานเทียบบุคคลต้องสงสัย   


26 เมษายน 60 11:09:35

     ที่ห้องประชุมแก่นเงิน อาคารสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลขอนแก่น นายแพทย์ชาญชัยจันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นจากการที่โรงพยาบาลขอนแก่น ได้แถลงผลการตรวจแยกดีเอ็นเอของอสุจิจากถังไนเจนที่ยึดได้จาก ตม.หนองคาย ก่อนที่จะส่งผลให้กับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)

     นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล กล่าวว่า ผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ได้ผลอย่างชัดเจนว่า อสุจิทั้ง 6 หลอด ได้ผลชัดเจนมาก จากที่สันนิษฐานว่าเป็นของมนุษย์ว่าถูกต้อง ตอนแรกไม่รู้ว่าของกี่คนตอนนี้รู้แล้ว่าเป็นของคน 2 คน สามหลอดแรกของคนแรก สามหลอดหลังเป็นอีกคน เราได้ทำกระบวนการดีเอ็นเอ มีการแยกระบุชัดเจนเก็บไว้เป็นหลักฐานเทียบกับบุคคลที่สงสัยเป็นเจ้าของอสุจิ สามารถเจาะเลือดที่จะสามารถตรวจหาดีเอ็นเอจากบุคคลมาเทียบกับสิ่งที่เรามีอยู่ในวัตถุพยานได้ ซึ่งสามารถเทียบกันกับเจ้าของที่แท้จริงได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์

     ทั้งนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอที่ได้ ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนต่างชาติ เพราะผลที่ได้ไม่ระบุขนาดนั้น และไม่จำเป็นต้องทำขนาดในเมื่อสามารถที่จะนำเอาไปตรวจเทียบกับบุคคลที่ต้องสงสัยได้อยู่แล้ว

     ทั้งนี้นายแพทย์ชาญชัย ยังได้กล่าวย้ำว่า ทางการแพทย์มีทางหน้าที่ดำเนินการเพื่อได้พยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ โดยดำเนินการอย่างรอบคอบ เพื่อที่จะส่งข้อมูลหลักฐานที่ได้ส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส) ดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามในเรื่องของเทคโนโลยีด้านการเจริญพันธุ์ ถือว่าประเทศไทยก้าวหน้ามากเทียบเท่ากับประเทศที่มีการพัฒนาอย่างอเมริกา เพียงแต่ว่ากฎหมายประเทศไทยไม่ส่งเสริมการอุ้มบุญ

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว กรุงเทพธุรกิจออนไลน์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS