ทางหลวงขอนแก่น เตรียมแพ็คของฝากสงกรานต์เป็นใบสั่งส่งถึงบ้าน (คลิป)   


19 เมษายน 60 15:32:44

       ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร.ต.อ.พรชัย แสงศิลา รอง สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. กำลังเร่งแพ็คใบสั่งใส่ซองเตรียมส่งตรงถึงบ้านของผู้ที่ขับรถเร็วเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง บนถนนมิตรภาพในโครงการเขตขับขี่ปลอดภัย 14 กิโลเมตร ในช่วง 7 วันอันตราย 11-18 เม.ย.2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำเทคโนโลยีติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วไม่ให้เกิน 60 และ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีระบบออกใบสั่งอัตโนมัติ (e-ticket) ตลอด 24 ชั่วโมง โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 4 จุดช่วงเข้าออกเมืองขอนแก่น

       ผลปรากฏว่า มีผู้ขับขี่รถเร็วเกิน 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เฉลี่ยวันละกว่า 2,000 คัน เนื่องจากในช่วง 7 วันอันตราย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่คอยช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนบนท้องถนน จึงไม่ได้ส่งใบสั่งไปให้ในช่วงดังกล่าว โดยขณะนี้กำลังเร่งทยอยพับใส่ซองจดหมายเพื่อนำส่งผ่านทางไปรษณีย์ คาดว่าไม่เกิน 3 วันจะถึงบ้านของผู้ขับขี่ทุกคน

       ร.ต.อ.พรชัย แสงศิลา รอง สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. กล่าวว่า ในช่วง 7 วันอันตราย 11-18 เม.ย. 2560 นี้ มีผู้กระทำความผิดเทียบเท่ากับปีที่แล้วไม่ต่างกันมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถของคนนอกพื้นที่ ซึ่งมักจะไม่ได้สังเกตป้ายเตือนริมทาง ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่จะทราบดีว่าช่วงดังกล่าวต้องลดความเร็วลงไม่เกิน 60 และ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด

       ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแพ็คใบสั่งใส่ซองส่งไปให้ผู้ที่ขับรถเร็วเกินอันตรากฎหมายกำหนด โดยเฉลี่ยจะสามารถส่งได้วันละประมาณ 600-700 ราย ส่วนจุดที่ผู้ขับขี่รถเร็วมักจะถูกกล้องอัตโนมัติจับได้จะเป็นช่วงหน้าโลตัสเอ็กซ์ตร้า ก่อนจะเข้าเมืองขอนแก่น ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของกล้องที่รถวิ่งมาด้วยความเร็วจากทาง จ.อุดรธานี เป็นช่วงที่ถนนมี 4 เลน เมื่อผู้ขับขี่เห็นรถว่างก็จะเร่งเครื่องรถ ทำให้กล้องที่ติดตั้งอยู่บันทึกภาพและปริ้นท์ใบสั่งออก

ขอขอบคุณภาพและข่าว Khonkaen News Update







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS