ขอนแก่นนำไดโนเสาร์บุกห้างดังผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าชมเนืองแน่น   


19 เมษายน 60 12:57:58

ขอนแก่นนำไดโนเสาร์บุกห้างดังผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าชมเนืองแน่น
 
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  นายยงยุทธ ชำนาญรบ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ขอนแก่น  พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น ได้ร่วมกัน เปิดงาน "มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย @ขอนแก่น ประจำปี 2560" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -23 เมษายน 2560 ณ บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น  
 

 
เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวด้านธรณีวิทยา ได้มีผู้ปกครองจำนวนมากพาบุตรหลานมาเที่ยวชมไดโนเสาร์อย่างเนืองแน่น เพราะภายในงานมีนิทรรศการเกี่ยวกับไดโนเสาร์ประกอบแสง สี เสียง สุดอลังการ 
  
โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซน 1 Dinosaur city of adventure  (ไดโนซอล ซิตี้ ออฟ แอดเวนเจอร์) โซน 2 Dinosaur city of discovery (ไดโนซอล ซิตี้ ออฟ ดิสคอเวอร์รี่) โซน 3  Dinosaur city of education (ไดโนซอล ซิตี้ ออฟ อีดูเคชั่น) และ โซน 4 Dinosaur city market  (ไดโนซอล ซิตี้ มาร์เก็ต)
  
นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอนแก่นเป็นเมืองแห่งอารยธรรมที่มีประวัติศาสตร์นับพันปี และเป็นดินแดนดึกดำบรรพ์ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าอยู่แล้วว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีการขุดค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ที่ อ.ภูเวียง เมื่อปี 2519 ซึ่งนับว่าเป็นรายงานการค้นพบไดโนเสาร์สกุลและชนิดใหม่ของโลกมากถึง 4 สายพันธุ์ โดยเฉพาะ ไดโนเสาร์ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน ซึ่งใช้ชื่อภูเวียงเป็นชื่อสกุล และใช้นามาภิไธยของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเป็นชื่อชนิด เพื่อถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวขอนแก่นมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง จนนำมาสู่การจัดทำมาสคอตประจำ จ.ขอนแก่น คือ น้อง “ไดโน่” ซึ่งก็คือไดโนเสาร์ภูเวียงโกซอรัสสิรินธรเน
  
การจัดงาน “มหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย@ขอนแก่น” จึงเป็นการนำเสนอเสน่ห์ของจังหวัดขอนแก่น ที่เป็นแหล่งค้นพบไดโนเสาร์สกุลใหม่ของโลก ทั้งยังมีแหล่งศึกษาไดโนเสาร์สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อรองรับการท่องเที่ยวของเยาวชนและครอบครัวในช่วงปิดเทอมใหญ่ และจะเป็นตัวกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเด็กๆที่จะมาร่วมกิจกรรมต่างๆได้อย่างสนุกสนานเพลินเพลินในศูนย์การค้าดังกล่าว
 
นายยงยุทธ ชำนาญรบ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับงานมหัศจรรย์ไดโนเสาร์ประเทศไทย @ขอนแก่น  ตอน Dinosaur city  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการทองเที่ยวของขอนแก่น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวด้านธรณีวิทยาให้เป็นที่รู้จักมากยิ้งขึ้น พร้อมผลักดันการจัดตั้งอุทยานธรณีจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นอุทยานธรณีระดับประเทศ และในระดับโลก อีกทั้งยังกระตุ้นจิตสำนึก ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เด็ก เยาวชน และ ประชาชนผู้สนใจทั่วไป เกิดการเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรณีโดยเฉพาะทางด้านซากดึกดำบรรพ์อย่างถูกต้อง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการสงวน อนุรักษ์ ฟื้นฟู และบริหารจัดการผ่านกิจกรรมมากมาย.
////
    ขอขอบคุณภาพและข่าวโดย คุณก่อสิทธิ์   กองโฉม  

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS