ควายแม่ลูกอ่อน ไล่ขวิดลุงมัคนายกวัดดังขอนแก่น ล้มตึงเจ็บสาหัส   


18 เมษายน 60 09:27:45

ควายแม่ลูกอ่อนหวงลูก ไล่ขวิดลุงมัคนายกวัดในขอนแก่น เจ็บปางตาย หลังเสร็จทำพิธีสรงน้ำดอนปู่ตา สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์...

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2560 เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งคนถูกควายขวิด อาการสาหัส บริเวณดอนปู่ตา บ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 2 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชื่อนายอ้อย ชมพู่ อายุ 62 ปี ชาวบ้านโนนสวรรค์ มีอาการหมดสติ ร่างกายเขียวช้ำ เลือดไหลออกปาก จมูก ท้องบวม จึงรีบนำส่งรพ.บ้านไผ่ แต่อาการสาหัส แพทย์ส่งรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น

จากการสอบถาม นายทูล ทาหลาย อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนและนายอ้อยเป็นมัคนายกวัดบ้านโนนสวรรค์ ก่อนเกิดเหตุได้พาชาวบ้านร่วมสรงน้ำที่ดอนปู่ตา ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี และเมื่อพิธีสรงน้ำเสร็จเรียบร้อยได้พากันเดินกลับบ้าน ระหว่างทางพบควายแม่ลูกอ่อนซึ่งล่ามไว้ กำลังพาลูกควายกินหญ้าอยู่ข้างทางขวางถนน นายอ้อย จึงเดินไปดึงเชือกที่ล่ามควาย และไล่ให้ออกจากถนน กระทั่งควายวิ่งไล่ขวิดชนนายอ้อยล้มทั้งยืน และยังใช้เขาขวิดซ้ำที่ลำตัวอีกหลายครั้งจนนายอ้อยสลบแน่นิ่ง เพื่อนจึงใช้ไม้ไล่ควายจนวิ่งหนีไปในป่าดอนปู่ตา

ขณะที่ นายวิชิต สายจันทร์ อายุ 62 ปี เจ้าของควาย บอกว่า ควายตัวที่ก่อเหตุ เพิ่งตกลูกได้ไม่นาน และหวงลูกเป็นอย่างมาก ก่อนเกิดเหตุได้พาควายไปอาบน้ำและกินน้ำที่ทุ่งนา จากนั้นนำไปผูกไว้ให้กินหญ้าเหมือนเช่นทุกวัน ไม่คิดว่าควายจะไปทำร้ายใคร.

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/915182







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS