เตรียมนำ 'งูจงอางยักษ์' แสดงงานวันงูจงอาง ต้อนรับนักท่องเที่ยวสงกรานต์ที่ขอนแก่น   


10 เมษายน 60 10:02:48

       ที่ชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย บ้านโคกสง่า ตำบลทรายมูล อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางเข้าตรวจความพร้อมในการจัดงานวันงูจงอาง ประจำปี 2560 โดยมีนายปาง พระเมือง ประธานชมรมงูจงอางแห่งประเทศไทย พร้อมคณะให้การต้อนรับ พร้อมกับตรวจดูเวทีการแสดงงูจงอางแห่งใหม่ โดยการทำเป็นโดม พร้อมเวทีแสดงงูไว้ตรงกลาง สามารถบรรจุนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 500 คน โดยงานวันงูจงอางฯ จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน โดยในปีนี้ไฮไลท์คือนำงูจงอางตัวที่ใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน โดยงูที่ตัวใหญ่สุด มีความยาว ประมาณ 4.5 เมตรมีสีเหลืองทอง ขึ้นโชว์ทำการหยอกล้อให้งูจงอางชูคอ ยกตัวสูงได้ประมาณ 1 เมตร สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

       นอกจากนี้ยังมีการแสดงฟ้อนรำกับงู โดยการอมหัวงูขณะฟ้อนรำ การแสดงคนชกมวยกับงู การแข่งขันงูว่ายน้ำกับคน และการประกวดธิดางูจงอางโลกพร้อมกับมีการแสดงสินค้าสมุนไพร ของหมู่บ้านงูจงอางด้วย

       นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า ทางชมรมงูจงอางบ้านโคกสง่า ได้มีความพร้อมในด้านการ แสดงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ทั้งทางดานสถานที่ และกิจกรรมที่ ทางชมรมฯ จัดทำขึ้น โดยจุดสนใจคือการชกมวยกับงูจงอางตัวใหญ่ และพึ่งได้มาใหม่ ๆ พร้อมกับการ แสดงชกมวยงูของเด็ก ๆ เยาวชน ที่ชกกับงูทางมะพร้าว ที่ไม่มีพิษ สร้างสีสันให้กับงานครั้งนี้เป็นอย่างดี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานวันงูในครั้งนี้ด้วย

ขอขอบคุณภาพและข่าว ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS