แห่สมัครสอบ 'ครูผู้ช่วย' ขอนแก่น คาดมีผู้สมัครวันแรกไม่ต่ำกว่า 1 พันคน   


29 มีนาคม 60 18:02:47

       เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 มี.ค. 60 ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ดร.สายัณห์ ผาน้อย รองศึกษาธิการภาค 12 ในฐานะประธานเขตตรวจราชการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ 12 ได้มาที่สถานที่รับสมัครสอบ “ครูผู้ช่วย” สังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี 2560 ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. - 4 เม.ย. 2560 ณ หอประชุม 72 ปี ดร.ประภา ภักดิ์โพธิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น

       บรรยากาศในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีทั้งครูอัตราจ้าง รวมถึงพนักงาน ลูกจ้างจากหน่วยงานต่างๆ ผู้ว่างงาน และผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีวุฒิสายครู จากหลายจังหวัดทั่วประเทศ มายื่นใบสมัครคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า จนเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องแจกบัตรคิว เพื่อความเป็นระเบียบ คาดว่าตลอดทั้งวันนี้มีผู้สมัครไม่ต่ำกว่า 1,000 คน โดยเฉพาะผู้สมัครสอบแข่งขันในสาขาวิชาที่ขาดแคลน ตามที่ ก.ค.ศ.กำหนดจำนวน 6 สาขาวิชา ดังนี้ 1.วิทยาศาสตร์ 2.วิทยาศาสตร์ทั่วไป 3.ฟิสิกส์ 4.เคมี 5.คณิตศาสตร์ 6.ภาษาอังกฤษ หากไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือใบอนุญาตการสอน หรือ หนังสือรับรองสิทธิ์ ให้ยื่นแบบคำขออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต้องยื่นแบบพร้อมกับใบสมัคร แต่หลังบรรจุแล้วต้องเข้ารับการอบรมตามกรอบระยะเวลาที่คุรุสภากำหนด เพื่อให้ได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู

       ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ด้วยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น โดยอนุมัติ กศจ.ขอนแก่นจะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2560 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 – 5 และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 141 อัตรา สำหรับกลุ่มวิชาและตำแหน่งว่างที่เปิดสอบบรรจุแข่งขันในครั้งนี้มี จำนวน 23 กลุ่มวิชาเอก จำนวน 141 อัตรา ดังนี้
1.คณิตศาสตร์ จำนวน 21 อัตรา 2.ภาษาไทย จำนวน 22 อัตรา 3.ปฐมวัย จำนวน 18 อัตรา 4.วิทยาศาสตร์ จำนวน 5 อัตรา 5.วิทยาศาสตร์ทั่วไป จำนวน 2 อัตรา 6.การประถมศึกษา จำนวน 13 อัตรา 7.ภาษาอังกฤษ จำนวน 13 อัตรา 8.พลศึกษา จำนวน 3 อัตรา 9.คอมพิวเตอร์ จำนวน 2 อัตรา 10.ศิลปะ จำนวน 6 อัตรา 11.ดนตรีศึกษา จำนวน 4 อัตรา 12.เกษตรกรรม จำนวน 2 อัตรา 13.สังคมศึกษา จำนวน 11 อัตรา 14.ภาษาจีน จำนวน 5 อัตรา 15.เคมี จำนวน 1 อัตรา 16.นาฏศิลป์ จำนวน 1 อัตรา 17.ศิลปะ(ทัศนศิลป์) จำนวน 2 อัตรา 18.จิตวิทยาและการแนะแนว จำนวน 1 อัตรา 19.ฟิสิกส์ จำนวน 4 อัตรา 20.ภาษาญี่ปุ่น จำนวน 1 อัตรา 21.ภาษาฝรั่งเศส จำนวน 1 อัตรา 22.สุขศึกษา จำนวน 2 อัตรา 23.อุตสาหกรรม จำนวน 1 อัตรา

       ดร.สายัณห์ ผาน้อย รองศึกษาธิการภาค 12 เปิดเผยว่า สาขาวิชาเอกที่มีผู้สมัครมากที่สุด ได้แก่ สาขาวิชาเอกคอมพิวเตอร์ รองลงมาสาขาวิชาเอกภาษาอังกฤษ สาขาวิชาเอกการศึกษาปฐมวัย สาขาวิชาเอกภาษาไทย สาขาวิชาเอกคณิตศาสตร์ และสาขาวิชาเอกวิทยาศาสตร์ ตามลำดับ การเปิดสอบครั้งนี้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ได้มีการกำหนดมาตรการดำเนินการสอบคัดเลือกอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนมั่นใจและอย่าหลงเชื่อถ้ามีการอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือในการสอบคัดเลือกได้

       “ขอแจ้งเตือนผู้ที่มาสมัครสอบทุกคน ให้ระวังกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสหลอกลวงเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ โดยแอบอ้างจะสามารถช่วยเหลือให้เข้ารับการบรรจุในตำแหน่งครูผู้ช่วยดังกล่าวได้ หากพบเห็นผู้ที่มีพฤติการณ์ในลักษณะดังกล่าวให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปดำเนินการเอาผิดกลุ่มบุคคลดังกล่าวทันที พร้อมทั้งคาดโทษหากมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ หรือทุจริตในการสอบจะดำเนินการเอาผิดโดยไม่ละเว้นเช่นกัน เพื่อให้การสอบบรรจุเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส เป็นธรรม และปลอดจากการทุจริตในทุกรูปแบบ” ดร.สายัณห์ ผาน้อย กล่าว.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS