จ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถคว่ำร.ร.พังทุยฯขอนแก่น   


24 มีนาคม 60 18:39:57

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มี.ค. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานชี้แจงและรับเงินค่าสินไหมทดแทน กรณี โรงเรียนพังทุยพัฒนาศึกษา อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ประสบอุบัติเหตุ ณ ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนขามแก่นนคร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยการดำเนินงานของ นายสายัณห์ ผาน้อย ผอ.สพม. เขต 25 (ขอนแก่น) นายศุภกิจ สานุสัตย์ ผอ.ร.ร.ขามแก่นนคร และ นายสมบัติ ศิลาคุปต์ ผอ.สนง.คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดขอนแก่น ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

     นายสายัณห์ ผาน้อย กล่าวว่า ตามที่ ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ประสบอุบัติเหตุตกข้างทาง เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. เหตุเกิดที่ทางหลวงหมายเลข 304 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 44 ราย เสียชีวิต 6 ราย ในการเยียวยาผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุดังกล่าว ในด้านการประกันภัย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ตรวจสอบพบว่ารถบัสหมายเลขทะเบียน 30 – 1027 อุบลราชธานี ซึ่งประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้มีประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถกับบริษัทสินมั่นคงประกันภัยจำกัด (มหาชน)

     นอกจากนี้โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ได้จัดทำประกันอุบัติเหตุสำหรับครูและนักเรียน และ ประกันภัยความรับผิดของโรงเรียนไว้กับบริษัทสยามซิตี้ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกับบริษัทผู้รับประกันภัยประสานกับโรงเรียนไว้กับบริษัทสยามซิตี้ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกับบริษัทผู้รับประกันภัยประสานกับโรเรียนผู้ปกครอง ทายาทผู้ประสบภัยและผู้เกี่ยวข้องของทุกฝ่ายเพื่อดำเนินการเยียวยาผู้ประสบภัย ในวันนี้ บริษัทประกันภัยดังกล่าวได้นำเช็คค่าสินไหมทดแทนสำหรับผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต จำนวน 6 ราย มามอบให้ นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น เพื่อมอบให้กับทายาททั้ง 6 ราย คือ

     1.นางพวงเพ็ชร ประทุมชาติ พี่สาวในฐานะทายาทโดยธรรมของ น.ส.เพ็ญแข ประทุมชาติ ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 400,000 บาท
     2.นางทองใบ น้อยสี มารดาในฐานะทายาทโดยธรรมของ นางสุจิตรา น้อยศรี ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 400,000 บาท
     3.นางอ่อนศรี หล้าคอม มารดาในฐานะทายากโดยธรรมของนส.ศิริวรรณ หล้าคอม ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 400,000 บาท
     4.นางพัชรินทร์ จันโทริ มารดาในฐานะทายาทโดยธรรม ของ น.ส.โพยมรัตน์ จันโทริ ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 400,000 บาท
     5.นางภัชฎาภรณ์ จันทร์พิทักษ์ มารดาในฐานะทายาทโดยธรรมของนายกิตติพษ์ ว่องไว ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 500,000 บาท
     6.นางสุพรรณ์ ศรีแก้ว มารดาในฐานะทายาทโดยธรรมของ นายอธิพงษ์ รามหริ่ง ผู้ประสบภัยเสียชีวิตรับค่าสินไหมทดแทน 500,000 บาท

     สำหรับผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ จำนวน 44 ราย ทางบริษัทประกันภัยดังกล่าวมีความพร้อมที่จะชดให้ค่าสินไหมทดแทนภายใต้เงื่อนไขของกรมธรรม์ทุกกรณี.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS