ขอนแก่นจัดงานวัน อปพร. ประจำปี 2560 พร้อมมอบรางวัล อปพร.ดีเด่น   


22 มีนาคม 60 22:36:49

       วันที่ 22 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดงาน วันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่ศาลาประชาคมขอนแก่น ข้างศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ในพิธีมีการอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย/ผู้บัญชาการศูนย์ อปพร.กลาง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับสมาชิก อปพร. เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 400 คน

       สืบเนื่องจากศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลางได้กำหนดให้วันที่ 22 มีนาคมของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ แก่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่เสียสละเวลา อุทิศ ทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์รวมทั้งความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยเหลือสังคม และผู้ประสบสาธารณภัยโดยมิได้หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทน โดยในส่วนของจังหวัดขอนแก่น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเป็นกำลังหลักที่สำคัญในการสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัย ช่วยเหลือทางราชการด้วยดีเสมอมา อีกทั้งยังปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือราชการด้านอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง การรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน การฟื้นฟูสาธารณภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยอาสาสมัครเหล่านี้เป็นประชาชนที่อาสาสมัครเข้ามาทำงานโดยไม่มีเงินเดือน

       ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังได้มอบประกาศเกียรติคุณแก่ ศูนย์ อปพร.ดีเด่น และ อปพร.ดีเด่น สำหรับศูนย์ อปพร.ดีเด่น ได้แก่ศูนย์ อปพร.เทศบาลนครขอนแก่น รองชนะเลิศ ศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลเมืองเก่า และศูนย์ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลหนองสองห้อง สำหรับ อปพร ดีเด่นได้แก่นายชูศักดิ์ หมอยา จาก ศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลเมืองเก่า จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้กล่าวให้โอวาท และกล่าวนำปฏิญาณตนร่วมกับ อปพร.ที่มาร่วมงานในครั้งนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS