ชาวบ้านผวา ฟาร์มโคนมที่ขอนแก่น ถูกวางเพลิงติดต่อกัน   


22 มีนาคม 60 16:27:24

     จากกรณีโรงเก็บฟาง ของนางสมัย แดงตาโคตร ที่บ้านโนนลาน ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ถูกไฟไหม้ฟางไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานนับชั่วโมง แต่ก็ยังคงมีควันพวยพุ่งออกมาตลอด

     นางสมัย บอกว่า โรงเก็บฟางที่นี่มี 5,000 ก้อน ถูกไฟไหม้ทั้งหมด รวมเป็นเงินกว่า 130,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาพบเห็นแต่ของเกษตรกรคนอื่น ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง และที่กังวลที่สุดคือ กลัวว่าโคนมทั้ง 11 ตัว จะอดอาหาร เพราะฟางที่เตรียมไว้ถูกไฟเผาไหม้ทั้งหมด แต่โชคดีที่ยังมีเพื่อนบ้านที่เลี้ยงโคนมด้วยกัน แบ่งฟางมาคนละ 30-40 ก้อน มาช่วยให้โคนมของตัวเองได้กิน เนื่องจากว่า หากโคนมเหล่านี้ไม่ได้รับอาหารที่เพียงพอ ก็จะทำให้น้ำนมลดปริมาณลง รายได้ก็จะลดลงด้วย

     ต่อมาในวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่จินดาฟาร์ม ถัดจากบ้านของนางสมัย ที่ถูกไฟไหม้ฟางมาไม่ถึง 10 กิโลเมตร ก็ถูกไฟไหม้โรงเก็บฟางเช่นเดียวกัน คาดว่าน่าจะถูกวางเพลิง

     นางสำราญ สีรี เจ้าของจินดาฟาร์ม เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาเกือบๆ 20.00 น.ซึ่งใกล้เคีียงกับเวลาที่เกิดเหตุที่โรงเก็บฟางของนางสมัย ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่โรงเก็บฟางของตัวเอง พอรีบนำน้ำมาดับ ไฟกลับโหมไหม้อย่างรวดเร็ว คาดว่าจะมีคนนำน้ำมันไปราดและจุดไฟเผา ทำให้ฟางกว่า 10,000 ก้อน ถูกไฟไหม้อย่างรวดเร็ว เสียหายนับ 5 แสนบาท เพราะโรงเก็บฟางเพิ่งสร้างเสร็จ และยังมีรถไถนาเดินตามที่เอาออกมาไม่ทัน ก็ถูกไฟไหม้ทั้งหมดเช่นกัน และสิ่งที่เจ้าของฟาร์มกังวลอย่างมากคือ วัวทั้งหมด 80 ตัว จะไม่มีอาหารกิน ซึ่งหนี้สินที่ซื้อฟางมาเก็บไว้ ก็ยังใช้ไม่หมด จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ และอยากให้ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

     ส่วนเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมรายอื่นๆ ต่างผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับฟาร์มตัวเอง จึงจัดมาตรการเฝ้าระวัง โรงเก็บฟางของตัวเองทั้งวันทั้งคืน เพราะยังจับคนร้ายไม่ได้ ก็ยังวางใจไม่ได้ เพราะแต่ละฟาร์มนั้นมีฟางเก็บไว้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ก้อนในแต่ละฟาร์ม

     นางขานทอง สีวิราช เจ้าของเกียรติศักดิ์ฟาร์ม บอกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ ที่จินดาฟาร์ม ตัวเองก็นอนไม่หลับ ต้องเฝ้าโรงเก็บฟางทั้งวันทั้งคืน หวั่นเกิดเหตุเหมือนฟาร์มอื่น

ขอขอบคุณภาพและข่าว

กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS