เวียดนามเอาจริง! ทุบบันได เดินหน้าทวงคืนทางเท้าให้คนเดินถนน   


21 มีนาคม 60 17:26:01


รถขุดเข้ารื้อบันไดอาคารที่สร้างล้ำทางเท้ากีดขวางการสัญจร ในนครโฮจิมินห์ วันที่ 19 มี.ค. -- ภาพ : Tuoitre News.

       โครงการที่ริเริ่มขึ้นโดยรองประธานคณะกรรมการประชาชนเขตที่ 1 เป็นการสร้างความมั่นใจว่าคนเดินเท้าสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกสบายบนทางเท้าของเมือง และยังได้ทำลายสิ่งกีดขวางที่สร้างบนทางเท้าผิดกฎหมายอื่นๆ ด้วย
       
       ดว่าน หง็อก หาย รองประธานคณะกรรมการ และทีมงานเข้าตรวจสอบพื้นที่เมื่อวันอาทิตย์ (19) ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า บันไดของอาคารต่างๆ ที่สร้างล้ำมาบนทางเดินจะถูกทำลาย เหตุเพราะกีดขวางพื้นที่ทางเท้า


       
       สำหรับอาคารที่ถูกรื้อถอนบันไดครั้งนี้ เป็นที่ตั้งของบริษัทการจัดการการค้านครโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นกิจการของรัฐ และบนอาคารเดียวกันยังมีบริษัทเอกชนที่ร่วมเช่าพื้นที่ใช้งานด้วย
       
       เจ้าหน้าที่มีคำสั่งให้เจ้าของอาคารรื้อถอนบันไดดังกล่าวก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทำให้ในวันอาทิตย์ ทีมงานของรองประธานคณะกรรมการเข้ามาดำเนินการรื้อถอน และระบุว่า ค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนทั้งหมดนั้นเจ้าของอาคารจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ
       
       นอกจากการรื้อถอนบันไดที่ล้ำทางเท้า ทีมงานยังเข้าจัดระเบียบทางเท้า และออกใบสั่งแก่รถยนต์ และรถแท็กซี่อีกจำนวนมากที่จอดในที่ห้ามจอด รวมทั้งรถของชาวต่างชาติก็ไม่ละเว้น.


ดว่าน หง็อก หาย รองประธานคณะกรรมการประชาชนเขต 1 นครโฮจิมินห์ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดระเบียบทางเท้าในเมือง. -- ภาพ : Tuoitre News.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 , Tuoitre News.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS