นครขอนแก่นเร่งปรับปรุงผิวจราจรในเขตเทศบาล รองรับนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์   


18 มีนาคม 60 14:30:00

 
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มี.ค. นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนายธวัชชัย รื่นรมย์ศิริ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการก่อสร้างและการโยธา สำนักการช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างตามโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนกลางเมือง ช่วงจากถนนหน้าศูนย์ราชการ – ซอยกลางเมือง 18 (หน้าวัดหนองแวงเมืองเก่า) ซึ่งเทศบาลนครได้ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ขอภัยในความไม่สะดวก เพื่อดำเนินการ 
 


1.รื้อผิวจราจร และเกาะกลาง ถ.รื่นรมย์ – ถ.นิกรสำราญ วันที่ 13  - 25 มีนาคม 
2.งานซ่อมแซมถนนคอนกรีตหนา 0.15 ม. ถ.หน้าศูนย์ราชการ – ซอยกลางเมือง 18 วันที่ 13 มี.ค. – 8 เม.ย. 
และ 3.งานเทคอนกรีตเกาะกลางหนา 0.15ถ.หน้าศูนย์ราชการ – ซอยกลางเมือง 18 วันที่ 13 มี.ค. – 8 เม.ย. 2560 
 
    นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า  โครงการก่อสร้างปรับปรุงผิวจราจรถนนกลางเมืองในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยจะยกฝาบ่อเสมอผิวถนน และทำให้เป็นถนนแอสฟัลท์หนา 5.00 ซม. และมีถนนคอนกรีตเติม พร้อมยกระดับเพื่อปูแอสฟัลท์ ปรับระดับเพื่อปูแอสฟัลท์ เพื่อรองรับการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนขอนแก่นและหลายจังหวัดในภาคอีสาน เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์อย่างเนืองแน่น มีการจราจรติดขัดโดยตลอดทุกปี
   
 โครงการนี้เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้ดำเนินการเร่งด่วน เพื่อประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ในเทศบาลนครขอนแก่นเกิดความสะดวก สนุกสนาน มีความสุข เกิดความประทับใจที่ได้มาเที่ยวสงกรานต์ใน จ.ขอนแก่น
    “อย่างไรก็ตามการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในเรื่องของถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่นมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะถนนหลายสายทรุดโทรมพร้อมกันหมด และด้านล่างของถนนที่เป็นดินได้ทรุดโทรมทำให้ดินสะไล้ไหลมาในท่อระบายน้ำหลายแห่ง นอกจากนี้ถนนปริร้าว เป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุด และท่อระบายน้ำมีปัญหาหลายจุด พร้อมกับเครื่องหมายจราจรบนถนนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นก็ไม่ชัดเจน โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวและคนหลายจังหวัดเข้ามาเที่ยวขอนแก่นจำนวนมาก ปัญหาจราจรติดขัด และคนที่มาเที่ยวสงกรานต์ในขอนแก่นไม่ได้รับความสะดวกในการเล่นน้ำ ที่จัดให้โดยเฉพาะที่ “ถนนข้าวเหนียว” ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เม.ย. 2560” นายธีระศักดิ์ กล่าว
 
    นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า งานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560 ที่เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น พร้อมภาคเอกชนในจังหวัดได้จัดขึ้นปีนี้ใช้ชื่อว่า “สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และ ถนนข้าวเหนียว” เทศบาลนครขอนแก่นได้จัดอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม และ ให้เกิดความประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนในขอนแก่น เพราะปีนี้ขอนแก่นมีน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ไม่ขาดแคลนเหมือนทุกปี แต่ต้องมีรณรงค์เล่นน้ำแบบประหยัด เพื่ออนุรักษ์พลังงาน และรักษาทรัพยากรสิ่งแวดล้อม โดยให้เล่นน้ำแบบ “สาดโลด สาดเหลือหน่อยเด๋อ” และในปีนี้เทศบาลนครขอนแก่นได้บริการประชาชนด้วยการนำถังบรรจุน้ำ 20 ลิตร ใส่น้ำไปตั้งตามบ้านให้เป็นจุดบริการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะโซนเล่นน้ำในถนนข้าวเหนียว.
//
ขอขอบคุณภาพและข่าว
คุณก่อสิทธิ์   กองโฉม   /  คุณจิราภรณ์ พอกพูล 
              

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS