เตือนภัย! แก๊งซื้อหมูตระเวนหลอกเหยื่อคนแก่ ระบาดหนักในขอนแก่น   


17 มีนาคม 60 10:04:49

     เมื่อวันที่ 16 มี.ค.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หนิง น้ำพอง” โพสต์ภาพรถของคนร้ายแก๊งหลอกซื้อหมู พร้อมกับข้อความ “ใครพบเห็นรถยนต์โตโยต้ารีโว้รุ่นสมาร์ทแค็บสีบรอนช์เงิน มีกรงใส่หมูท้ายรถ 4 กรงเร่งหาซื้อหมูตามหมู่บ้านไม่ติดป้ายทะเบียนใครรู้เบาะแสหรือเคยเห็นช่วยแจ้งตำรวจด้วยค่ะหรือแจ้งมาที่เบอร์ 086-1012822 (หนิง)เร่หลอกซื้อหมูตามหมู่บ้านทุกวัน เอาหมูไปแล้วไม่จ่ายเงินค่าหมู เหตุเกิดที่บ้านม่วงหวาน ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง” พร้อมกับแชร์ไปยังเพจ “ข่าวด่วน ศูนย์ข่าวอุบลรัตน์ขอนแก่น” และเพจ “คนขอนแก่น” ให้ชาวเน็ตช่วยตามล่าตัว

     ภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ แบบแค็บ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งผ่านกล้องที่ติดตั้งบริเวณศาลากลางบ้าน บ้านม่วงหวาน ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น หลังจากที่เข้าบ้านชาวบ้านผู้เลี้ยงหมูแล้วทำทีขอซื้อหมูแล้วจ่ายค่าหมูบางส่วนก่อนแล้วจะกลับมาจ่ายวันรุ่งขึ้น ผ่านไป 2 สัปดาห์ ไม่เห็นเงา

     นางบัวพัน ทุมพัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 บ้านม่วงหวาน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะอยู่บ้านคนเดียว มีรถรับซื้อหมูเข้ามาจอดโดยมีชาย 2 คน หญิง 1 คน อายุประมาณ 35-40 ปี ลงมาทำทีขอซื้อหมูจำนวน 4 ตัวจากคอกที่อยู่ห่างบ้าน 2 กิโลเมตร ตกลงราคากันที่ตัวละ 5,700 บาท รวม 22,800 บาท แต่จ่ายก่อน 10,800 บาท วันรุ่งขึ้นจะมาจ่ายส่วนที่เหลือ 12,000 บาท พร้อมบอกว่าจะเอาไปทำอาหารเลี้ยงในงานแต่งงานที่หมู่บ้านถัดไป เสร็จงานจะรีบมาจ่าย ยายเห็นว่าอยู่ใกล้จึงยอมให้เอาหมูไป แต่พอวันรุ่งขึ้นก็ไม่มาจ่าย จึงคิดว่าถูกหลอก

     เมื่อไปแจ้งความ ถึงได้ทราบว่าก่อนวันที่ 27 ก.พ.คนร้ายชุดเดียวกันก็ไปหลอกชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียงกัน เมื่อสอบถามเจ้าของเขียงหมูในพื้นที่จึงทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ มีอาชีพรับซื้อหมูจริง แต่จะหาจังหวะที่เหยื่อซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนแก่อยู่คนเดียว แล้วหลอกเอาหมูไป ยายรู้สึกเสียใจมาก ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์ไม่มีความคืบหน้า จึงให้ลูกสาว โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งจากจากโพสต์ในโซเชียล มีชาวเน็ตออกมาบอกว่าเคยโดนเหมือนกันและเป็นคนกลุ่มเดียวกันแต่รู้ทันจึงรอดไป และบางรายแจ้งมาทางโทรศัพท์ว่า เคยโดนคนร้ายกลุ่มนี้หลอกที่อำเภอภูเวียงเช่นกัน จึงเป็นไปได้ว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นคนในพื้นทีจังหวัดขอนแก่นหรือใกล้เคียง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินการตามกฎหมายด้วย.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS