ผู้บริหาร KICE ลั่น ตอบรับดี มั่นใจเกิน 100 สร้างความสำเร็จที่ขอนแก่นและภาคอีสานชัวร์   


16 มีนาคม 60 23:14:10

ผู้บริหาร KICE ลั่น ตอบรับดี มั่นใจเกิน 100 สร้างความสำเร็จที่ขอนแก่นและภาคอีสานชัวร์
เผยความคืบหน้าก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่นเสร็จแล้วกว่า 80%


   
เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ซี.พี แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิด บ้านต้อนรับ ทีม นักข่าว อัตเดต ความคืบหน้า การลงทุนใน “ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น” หรือที่เรียกสั้นๆว่า “KICE” นำทัพโดย คุณนราวดี วรวณิชชา กรรมการผู้จัดการ โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า, คุณกนธีร์ ติรวิภาส รองกรรมการผู้จัดการ ใหญ่, คุณบุญสนอง บดิการ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และคุณ อภิชาติ สินอุมา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานพัฒนาโครงการ เผยความคืบหน้า การก่อสร้าง กว่า 80 % มั่นใจKICE คือศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการ ธันวาคม 2560 นี้


 
นราวดี วรวณิชชา กรรมการผู้จัดการ โครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ซี.พี.แลนด์ตัดสินใจลงทุนสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ในจังหวัดขอนแก่น ด้วยเม็ดเงิน กว่า 1.8 พันล้านบาท ที่เริ่มก่อสร้างเมื่อไตรมาส 1 ปี 2559 ที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองตามนโยบาย MICE City (Meetings, Incentives, Convention and Exhibition) ของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นไปที่ C -Convention และ E -Exhibition โดยมีเป้าหมายให้ KICE เป็นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่โดดเด่นด้านธุรกิจอาหารทุกชนิด ตามความถนัดของกลุ่ม ธุรกิจ CP 


 
ถึงแม้ว่า ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) จะเป็นยักษ์ใหญ่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่การเข้ามาจับธุรกิจเป็นศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า ยังถือว่าเราเป็นน้องใหม่มาก และจากการ มองเห็น ความสำเร็จ จาก ประเทศจีน ซึ่งจีนเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่อันดับ 2 ของโลก มีศูนย์แสดงสินค้าขนาดใหญ่ ตามหัวเมืองที่สำคัญ ซึ่ง Top 2 เทรดแฟร์ ที่สำคัญ อย่างเช่นงาน The Canton Fair และ The Yiwu Commdities Fair ที่สามารถนำรายได้เข้าสู่ประเทศ ไม่ตำกว่า หนึ่งแสนแปดหมื่นล้านบาท ต่อปี จึงเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญ ของเรา


  
ซึ่งปัจจุบันในจังหวัดขอนแก่นยังไม่เคยมีศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่รองรับการจัดงานในลักษณะ  เทรดโชว์ขนาดใหญ่  ขณะที่ KICE มีพื้นที่ขายกว่า 13,000 ตารางเมตร คัน เพดานสูง 15 เมตร ก่อสร้างด้วยระบบหลังคาแบบ Long –Span ทำให้อาคารแสดงสินค้า ขนาด 7,500 ตร.ม. ของศูนย์ปราศจากเสากลาง พื้นภายในโถงนิทรรศการบางส่วน ยังสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 2.5 ตัน ต่อ ตารางเมตร สามรถจอดรถได้กว่า 1,000 ตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพ ออกแบบโดย บริษัท ดีไซน์103 ซึ่งเป็นผู้ออกแบบศูนย์ประชุมชั้นนำในกรุงเทพ ดังนั้น สามารถสร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ที่มาจัดงานในทุกรูปแบบ มาว่าจะเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม งานฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงงานคอนเสิร์ต


ตัวศูนย์  KICE เองยึดถือคำขวัญของเรา “Success for All” อย่างเข้มแข็ง เพราะเรามองว่าปัจจุบันธุรกิจทุกชนิด มีความต้องการที่จะหาช่องทางใหม่ๆในการแสดงสินค้าเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มและยังต้องการที่จะหาช่องทางการจำหน่ายใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทโดยไม่ต้องรับภาระค่าเช่าพื้นที่ในระยะยาว ดังนั้นพื้นที่ของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าที่มีขนาดใหญ่และอยู่ในจังหวัดทีมีกำลังซื้ออยู่หนาแน่น จึงยังเป็นที่ต้องการของบริษัทและผู้จัดงานทั่วๆไป


 
ขอนแก่น ภาคอีสาน และประเทศสาธารณประชาชนลาว คือ ตลาดที่นับวันจะกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวมากขึ้นทุกที ภูมิภาคนี้คือตลาดแห่งการค้าขายและโอกาสทองที่ผู้ประกอบการหลสยคนกำลังจับตามอง ทางภาครัฐเองก็ได้วิเคราะห์อย่างถูกต้องแล้วจึงได้ให้ขอนแก่นคือ 1 ใน 5 จังหวัดที่เป็น MICE ของประเทศไทย 
ด้วยเหตุผลใดที่ทางบริษัทมั่นใจเต็มร้อยในอนาคตและความสำเร็จของ KICE 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS