ตร.ภาค4ขอนแก่น เร่งล่าตัวพ่อค้ายาบ้า กราดยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส   


15 มีนาคม 60 19:36:43

         เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 มี.ค. พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภาค 4 ได้เข้ารุดเยี่ยม ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล อายุ 50 ปี ผบ.หมู่สืบสวน 2 บก.สส.ภาค 4 ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ไม่ทราบขนาด จำนวน 4 แห่ง เข้าที่ไหล่ขวา 1 นัด ลูกกระสุนฝังใน นิ้วมือด้านขวา 2 แห่ง และข้อมือขวา 1 แห่ง เข้ามารักษาตัวที่หอผู้ป่วยหนักชั้น 2 อาคารสิรินธร โรงพยาบาลขอนแก่น โดยมีนางสุธิสา ทิพย์มงคล อายุ 41 ปี ภรรยา และเครือญาติเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

         โดย พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ได้ประสานกับ ผอ.รพ.ขอนแก่น ขอให้ดูแล ด.ต.ปราโมทย์ เป็นกรณีพิเศษ เพราะต้องรีบเข้าผ่าตัดเอากระสุนที่ฝังในออกให้เร็วที่สุด พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ และสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมยา และเป็นแหล่งค้ายาเสพติด กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ พบชายขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบชื่อต่อมาคือนายบัญญัติ พรมมา อายุ 34 ปี ชาว ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มาจอดอยู่หน้าบ้านและเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมและพยายามเข้าไปตรวจค้น คนร้ายเห็นเข้าจึงชักปืนกระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยคนร้ายแต่งกายด้วยกางเกงขายาว เสื้อยืดสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ พร้อมควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 5 คนมาสอบสวน นอกจากนี้ จากการตรวจค้นยังพบยาบ้าซุกซ่อนตามตัวและจุดต่างๆในบ้านอีกกว่า 200 เม็ด อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนสภ.หนองกุงศรี และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์

          ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมสุนัขตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมหมู่บ้านเอกซเรย์ค้นหาตัวคนร้ายระยะทาง 5 กม.พร้อมนำเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 4 ออกบินค้นหาทางอากาศ เพราะชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน หรือในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด คาดว่าจะอาศัยความชำนาญและอาศัยคนรู้จักในพื้นที่ช่วยหลบซ่อนตัว แต่ตำรวจยังคงส่งชุดสืบสวนติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยต้องระมัดระวังตังตลอดเวลา เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่มาแล้ว และคาดว่าน่าจะสามารถจับตัวมาได้ในเร็วๆนี้

          ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล เปิดเผยว่า ในช่วงที่เข้าไปจับกุมคนร้ายตนได้สวมเสื้อเกราะเข้าไป ร่วมกับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนตำรวจด้วยกัน 3 – 4 คน ซึ่งเข้าไปถึงคนร้ายก็ได้ยิงกระสุนกราดเข้ามาที่ตนจนหมดปืนลูกโม่ และกระสุนเข้าตรงจุดดังกล่าวในตัวของตนล้มเจ็บอยู่ในบ้าน และตนก็ถูกส่งมารักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น ดังกล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS