'ประเศียรตำแหลก' ร้านส้มตำ 500 เมนู ที่ขอนแก่น (มีคลิป)   


14 มีนาคม 60 20:00:50

       ร้านส้มตำที่ว่านี้ ริมถนนศรีจันทร์ก่อนถึงวงเวียนแยกไปบึงหนองโคตรและบ้านคำไฮ ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารหลากหลาย และยังมีร้านอาหารอีสาน ชื่อ ร้านประเศียรตำแหลก ที่แม้จะเป็นร้านอาหารอีสานที่ต้องขาดไม่ได้คือส้มตำ ที่กินคู่กับข้าวเหนียว ไก่ย่าง ปลาเผา และอีกมากมายหลายเมนู แต่ที่เด็ดสุดคือ เมนูส้มตำ ที่ร้านนี้ได้เขียนเมนูเล่มใหญ่เฉพาะเมนูส้มตำมีมากถึง 500 กว่าเมนู ให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง

       ประเศียร นาคประเวศน์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ทำส้มตำขายมา 25 ปีแล้ว เริ่มจากขายส้มตำธรรมดา แต่ด้วยส่วนตัวชอบกินส้มตำอยู่แล้ว จึงได้คิดเอาวัตถุดิบต่างๆมาดัดแปลงทำส้มตำ ซึ่งวัตถุดิบมีหลากหลายทั้งมะละกอ แครอท มะม่วง มะยม มะขาม กล้วย ข่า ปลีกล้วย ถั่วพู ส้มโอ ส้มตำจากผัก จากผลไม้ แม้แต่ใบบัวบก และไข่มดแดงก็นำมาเป็นส้มตำได้ ซึ่งแต่ละอย่างนำมาประกอบกับอาหารประเภททะเล ที่มีทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งทะเล กุ้งฝอย ปูม้าสด หอยแครง หอยนาปูนา เนื้อ หมู เห็ด ไข่ เส้น ได้แทบทุกอย่างเมื่อนำมาประกอบกันก็จะเป็นเมนูแต่ละเมนูทันที

       ตอนนี้เขียนได้เมนูส้มตำได้แล้ว 519 เมนู ที่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบว่าจะสั่งแบบใส่ปลาร้าหรือไม่ใส่ปลาร้าก็ได้ ตอนนี้เมนูที่ขึ้นชื่อและมีลูกค้าสั่งมากที่สุด คือ ตำแหลก ที่เป็นตำผลไม้ประเภทของเปรี้ยวสามารถเก็บได้นานเป็นเดือนเมื่อแช่ตู้เย็น ซึ่งจะเหมือนกับดองผลไม้ยิ่งนานยิ่งอร่อย

       แต่ที่แปลกและลูกค้ามักสั่งเพราะมีชื่อแปลกแต่ก็ทำให้หลายคนติดใจเป็นพิเศษคือ ตำต้องตาต้องใจ ที่ทำจากผลไม้หลากหลายเช่น ชมพู่ องุ่น สับปะรด มะม่วง ส้มโอ ข้าวโพด มะยม แล้วโรยด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมื่อกินคู่กันรสชาติกลมกล่อมมาก

       นางประเศียร ยังบอกอีกว่า การคิดเมนูไม่หยุดแค่นี้จะยังคงมีไอเดียใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าได้เลือกสั่งลิ้มลองต่อไปเรื่อย จนอาจจะมีเมนูเพิ่มนับพันเมนูก็ได้

ขอขอบคุณภาพและข่าว

NationTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS