โจรใจบาป งัดตู้บริจาคผู้ป่วยเรื้อรัง ที่ศูนย์สุขภาพชุมชน รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น   


14 มีนาคม 60 19:19:10

       ร.ต.อ.สุพล  ดุมกลาง  รอง สว. (สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุ มีผู้ลักลอบงัดตู้บริจาคภายในศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชุมแพ หมู่ 1 เขตเทศบาลเมืองชุมแพ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน 

       ที่เกิดเหตุเป็นอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองชุมแพ ชั้นเดียว ภายในถัดจากประตูทางเข้า พบเพียงขาเหล็กที่ใช้สำหรับตั้งตู้รับบริจาค ส่วนตู้รับบริจาคถูกคนร้ายยกเข้าไปภายในห้องประชุม ซึ่งอยู่ถัดเข้าไปด้านในตัวอาคารพบมีร่องรอย งัดแงะประตู เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้องประชุม พบคีม และแม่กุญแจ วางอยู่บนโต๊ะ ส่วนตู้รับบริจาคถูกวางอยู่ที่พื้น เป็นตู้สีเขียวสูงประมาณ 1 เมตร มีข้อความเขียนติดไว้ว่า ตู้รับบริจาคเพื่อเป็นกองทุนดูแลผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง ที่บ้านและชุมชน ศูนย์สุขภาพชุมชน รพ.ชุมแพ  ด้านบนพบสายยูคล้องกุญแจถูกงัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บลายนิ้วมือแฝง ก่อนเก็บรวบรวมหลักฐานไว้ตรวจสอบ

       นายอภัย โนนทิง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.บ้านโนน  อ.ซำซูง  จ.ขอนแก่น  หัวหน้าชุด รปภ. ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าตนพร้อมลูกน้องได้มาเปิดประตูตามปกติ ก่อนให้แม่บ้านเดินเข้าข้างใน พบว่ากล่องรับบริจาคได้หายไป ซึ่งภายในมีเงินประมาณ 1 พันกว่าบาท ตนจึงได้เดินสำรวจภายในอาคารว่ามีอะไรสูญหายอีกหรือไม่ ตรวจโดยรอบพบว่าไม่มีร่องรอยรื้อค้นหรืออะไรสูญหาย จนกระทั่งพบกล่องรับบริจาควางอยู่ในห้องประชุม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

       ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะแฝงตัวมาเล่นกีฬาหรือไม่ก็พากันมานั่งเล่น รอจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอก่อนเข้ามาข้างในตัวอาคาร แล้วหาที่ซ่อนตัวจนกระทั่งค่ำมืด พอเจ้าหน้าที่เลิกงาน ปิดประตูอาคาร คนร้ายจึงออกมายกเอาตู้บริจาคเงินไปงัดแงะนำเงินออกไปทั้งหมด และเปิดประตูด้านข้างอาคารหลบหนีลอยนวล  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง และสอบสวนพยานเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS