ขอนแก่น มุ่งสู่การเป็นแหล่งไหมที่ดีที่สุดในโลก 'ไหมแห่งสยาม By DINO ขอนแก่น'   


3 มีนาคม 60 18:38:57

ขอนแก่น มุ่งสู่ระดับสากล ก้าวสู่การเป็นแหล่งไหมที่ดีที่สุดในโลก 'ไหมแห่งสยาม By DINO ขอนแก่น'

จังหวัดขอนแก่น จัดงาน “ไหมแห่งสยาม by Dino ขอนแก่น” งานผ้าไหมและการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น  ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2560 ณ Hall A และ บอลลูม ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  “DINO” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมให้รับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับภาพลักษณ์และสิ่งดีงามของจังหวัดขอนแก่น 
   
วันนี้ “Dino” จึงได้นำเอกลักษณ์ผ้าไหมของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผ้าไหมที่ดีที่สุดในโลก มาให้พี่น้องชาวไทยได้ชมกัน ในงาน “ไหมแห่งสยาม by Dino ขอนแก่น” 
  
สำหรับกิจกรรมที่เป็นสีสันในการจัดใน ครั้งนี้ ประกอบด้วย การแสดงสินค้าของผู้ประกอบการระดับคุณภาพและมีชื่อเสียงของจังหวัดขอนแก่น  ได้แก่  ร้านผ้าไหม แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก โรงแรม  และรีสอร์ททุกรูปแบบ สินค้าโอท็อป  ที่ผ่านการคัดสรรมาแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 40 ร้านค้า และโซนนิทรรศการ “กว่าจะเป็นไหม” บอกเล่าเรื่องราวผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น
  
 พร้อมพบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสานตลอดวันงาน
โดยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการจัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 เวลา 17.30 น. โดยประธานในพิธี นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติร่วมงานพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน
  
 เริ่มการแสดงพิธีเปิดงาน ด้วยนักร้องขับร้องเพลง “ล้นเกล้าเผ่าไทย” ตามด้วยขับเสภาเทิดพระเกียรติพระกรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ต่อผ้าไหมไทย ในชุดการแสดง “พระราชินี มารดาแห่งผ้าไหมไทย” ต่อด้วย การบอกเล่าเรื่องราว “กว่าจะเป็นผ้าไหม” พร้อมด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมจังหวัดขอนแก่นจากทีมนางแบบกว่า 20 ท่าน
  
 และฟินาเร่เซอร์ไพรส์พิเศษจาก 
คุณน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์  Miss Universe Thailand 2559 ร่วมพูดคุยพร้อมกับ ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในหัวข้อ "เอกลักษณ์ผ้าไหมขอนแก่น และความภาคภูมิใจในการประชาสัมพันธ์ผ้าไหมไทยสู่สากล" 
   
นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยวและการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ถือเป็นนโยบายสำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ช่วยสร้างรายได้ และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้แก่ท้องถิ่นและประเทศ เป็นปัจจัยช่วยให้ประชาชนในชาติมีคุณภาพชีวิตที่ดี จังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นศูนย์กลางการคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศเพื่อกระจายสู่จังหวัดอื่นๆในภูมิภาค มีอัตลักษณ์ทางด้านการท่องเที่ยวและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่โดดเด่นมากมายและพร้อมจะนำเสนอสู่สายตานักท่องเที่ยวในระดับประเทศและระดับสากล
  
ผ้าไหมเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวสหรัฐอเมริกา ชาวญี่ปุ่นและชาวยุโรป ฯลฯ ด้วยเหตุที่ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตไหมและผลิตภัณฑ์ไหมที่มีคุณภาพดี ทำให้มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของโลก ในแต่ละปีสามารถส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องทุกปี การทอผ้าไหม เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรม หัตถกรรมพื้นบ้านที่สืบสานกันมาจากบรรพบุรุษ จังหวัดขอนแก่นถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งที่ผลิตผ้าไหมที่มีชื่อเสียงและดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และมีเอกลักษณ์ผ้าไหมท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง คือผ้าไหมมัดหมี่

งานนี้ บริษัท ขอนแก่น ไมซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ KKMM ร่วมเสริมทัพโชว์ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของขอนแก่นด้วย ซึ่งนำโดย คุณเข็มชาติ สมใจวงษ์ (ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น,CEO KKMM) คุณภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา (นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น, คณะกรรมการบริหาร KKMM)

 
โดยการจัดงานในครั้งนี้ ดำเนินงานโดยบริษัท อิมเมจ คอร์ปอเรชั่น  (ประเทศไทย)
  
ห้ามพลาดกับงานผ้าไหม จากแหล่งผ้าไหมที่ดีที่สุดในโลก...“ไหมแห่งสยาม by Dino ขอนแก่น”
  
วันที่ 2-5 มีนาคม 2560 ณ งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 42 บริเวณ Hall A และ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS