โจรแสบ! ขโมยสายไฟเบอร์ออฟติกงานถ่ายทอดสดขอนแก่น เสียหายกว่า1.2แสนบาท   


25 กุมภาพันธ์ 60 15:00:53

      ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบบริเวณทางวิ่งภายในสวนสาธารณะบึงแก่นนคร ฝั่งศาลเจ้าแม่กวนอิม หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยตัดสายไฟเบอร์ออฟติกเพื่อใช้ในการถ่ายทอดสดกิจกรรม ปั่นนำกัน ที่เกิดเหตุพบสายไฟเบอร์ออฟติดถูกตัดด้วยของมีคมจนขาด สูญหายยาวกว่า 100 เมตร ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ติดตามหาคนร้ายรายนี้

      จากการสอบถาม นายพิเชษฐ วัฒนวิกย์กรรม์ หัวหน้าควบคุมการถ่ายทอดสด บอกว่า เมื่อคืนนี้ตนพร้อมทีมงานได้มีการวางสายไฟเบอร์ออฟติก เพื่อเตรียมที่จะถ่ายทอดสดกิจกรรม ปั่นนำกัน อัศจรรย์ไหมไทย ที่เมืองดอกคูณ ที่บริเวณสวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร ต่อมาช่วงเวลาตรู่ก่อนจะเริ่มทำการถ่ายทอดสด ได้มีการเดินตรวจความพร้อมสายไฟเบอร์ออฟติกที่ลากไว้เมื่อคืน เมื่อเดินมาดูกลับพบว่า สายที่มีความยาวกว่า 200 เมตร ถูกคนร้ายได้ลักลอบตัดไปยาวกว่า 100 เมตร หรือหายไปครึ่งหนึ่ง จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อจะได้หาหลักฐานติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

      ส่วนสายไฟเบอร์ออฟติกม้วนนี้ที่ถูกตัดไป ไม่สามารถจะนำมาใช้ได้ ทำให้ต้องสูญเงินกว่า 120,000 บาท คาดว่าคนร้ายต้องการที่จะตัดไปเพื่อนำไปเผาเอาทองแดงไปจำหน่าย สำหรับเหตุการณ์นี้สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่ไปถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ยังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักขโมยสายไฟเบอร์ออฟติกมาก่อน ต่อไปจะต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS