ตร.ขอนแก่นคุมไอ้เป๋ทำแผนขโมยตู้บริจาคในวัดหนองแวงฯอ้างไม่มีใครรับทำงาน   


24 กุมภาพันธ์ 60 17:03:55

ตร.ขอนแก่นคุมไอ้เป๋ทำแผนขโมยตู้บริจาคในวัดหนองแวงฯอ้างไม่มีใครรับทำงาน

    เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 24 ก.พ. พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชาติชาย  ทิมินกุล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนชุดพยัคฆ์ และ พ.ต.ต.วิษณุ  แสนคำ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้ควบคุม นายยอด นามสมมุติ อายุ 19 ปี มีบ้านเดิมอยู่ที่ ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ซึ่งพิการขาซ้ายจนเดินเป๋  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่พระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์ วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ได้มาทำบุญและสักการะกราบไหว้ในสถานที่ดังกล่าว

 
    โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายยอด ที่เดินขาเป๋ไปที่ประตูใหญ่ด้านทิศเหนือของพระมหาธาตุฯ และเดินมาที่ตู้รับบริจาคที่หน้าพระบรมสาริกธาตุที่อยู่ชั้น 1 ของพระมหาธาตุฯ และได้ยกตู้บริจาคออกมาตรงที่นายยอดเดินเข้ามา พร้อมกับทำท่าทุบ และหยิบเงินบริจาคในตู้ไป หลังจากนั้นได้ควบคุมนายยอดไปทำแผนที่ในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ฯขอนแก่น ซึ่งจัดขึ้นตรงหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพราะนายยอดได้ก่อคดีลักทรัพย์กับพ่อค้าคนหนึ่งที่มาเปิดบูธในงานดังกล่าว
 
    พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้มีคลิปจากโลกโซเชียนเน็ตเวิร์คเผยแพร่ว่านายยอดและเพื่อนๆ 3 คน อายุ 12 – 14 ปี ได้เข้าไปในพระมหาธาตุฯ เมื่อตอนตี 2 ของวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา และเดินไปที่ตู้บริจาค พร้อมกับอุ้มตู้บริจาคออกมาจากสถานที่ดังกล่าว มาทุบจนกระจกแตก และหยิบเงินบริจาคในตู้ไปประมาณ 4,000 บาท แล้วพากันแบ่งเงินบริจาคให้ได้เท่ากัน จากนั้นกลุ่มนายยอดได้ไปที่งานเทศกาลไหมนานาชาติขอนแก่น และไปขโมยโทรศัพท์มือถือ เงินสด 3,000 บาท ของพ่อค้าคนหนึ่งหนีไปได้
  
    จากนั้นกลุ่มคนร้ายก็พากันแยกย้ายไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ และมาพบกันที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงจับกุมกลุ่มเยาวชนได้ทั้ง 3 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นทำบันทึกตรวจยึดพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่สาธารณะและสถานที่บูชาสาธารณะ เมื่อสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามคนก็บอกว่านายยอดได้นำโทรศัพท์มือถือที่ขโมยมาได้ไปหาจำนำหรือขายอยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามและจับตัวนายยอดได้
  
    พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวอีกว่า นายยอดเป็นผู้ต้องหาพ้นโทษจากคดีลักทรัพย์ในเคหสถานมาเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้นายยอดยังมีหมายจับของศาลเยาวชนจังหวัดขอนแก่นในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ เมื่อปี 2558 แต่นายยอดปฏิเสธเพราะยืนยันว่าไม่ได้ทำช่วงนั้นอยู่ในเขตพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แต่ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคในวัดและในงานเทศกาลไหมเพราะว่าไม่มีเงิน ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่รับทำงาน จึงต้องมาก้อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข่าวโดย
ก่อสิทธิ์   กองโฉม   /  จิราภรณ์  พอกพูล 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS