หมอลำซิ่งขอนแก่นร้องตำรวจ ถูกหลอกไปแสดงที่สวีเดน สูญเงินร่วม 2 แสน   


22 กุมภาพันธ์ 60 10:48:36

     (22 ก.พ. 2560) พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ ดอกบัว รอง ผกก.ฝ 7 บก.อก.ภ.4 ได้รับการร้องทุกข์จาก นายสุทธิพงศ์ โทวันนัง อายุ 32 ปี เจ้าของคณะและพระเอกหมอลำซิ่ง พงศ์ไชยยันต์ ลำซิ่งเสน่ห์อีสาน และ น.ส.ภัชฎาพร โทวันนัง อายุ 30 ปี เจ้าของคณะ และนางเอกหมอลำซิ่ง น้ำฝนภัชฎาพร ลำซิ่งเสน่ห์อีสาน ทั้ง 2 คนเป็นสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 4 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น แจ้งว่าได้รับการประสานจาก น.ส.น้อยหน่า (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ชาว อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด และเป็นเจ้าของวงหมอลำซิ่งมีชื่อในภาคอีสาน หลอกลวงให้ไปแสดงหมอลำซิ่งที่ประเทศสวีเดน และเยอรมนี จนเป็นเหตุให้หมอลำซิ่งทั้ง 2 คน โอนเงินเข้าบัญชี 2 บัญชี รวมเป็นเงิน 174,000 บาท แล้วก็ไม่ได้ไปแสดงหมอลำซิ่งในประเทศดังกล่าว

     นายสุทธิพงศ์ กล่าวว่า น.ส.น้อยหน่าได้ติดต่อซื้อเพลงจากตน และชักชวนให้ไปแสดงหมอลำซิ่งในหลายที่ พร้อมกับชักชวนให้ไปแสดงหมอลำซิ่งที่ประเทศสวีเดน กับประเทศเยอรมนี เมื่องานหมอลำซิ่ง 2 คณะของตนว่างงานลง จึงให้ความสนใจในคำชักชวนของ น.ส.น้อยหน่า โดยตนจะไปพร้อมกันทั้ง 2 คณะๆ ละ 8 คน

     ด้าน น.ส.ภัชฎาพร กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2559 ได้โอนเงินหลายครั้งให้แก่ น.ส.น้อยหน่า เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทำเอกสารเดินทางไปประเทศสวีเดน และเยอรมนี พร้อมเงินค่าประกันว่าจะเดินทางไปประเทศดังกล่าวจริงๆ ซึ่งมีประมาณ 16 คน คนละ 9,500 บาท รวมทั้งสิ้นจำนวน 178,000 บาท หลังจากนั้นไม่นานก็มาทราบจากเพื่อนหมอลำซิ่งด้วยกันว่า น.ส.น้อยหน่า น่าจะหลอกเอาเงิน จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ไว้เมื่อวันที่ 4 ม.ค.60

     ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ติดต่อ น.ส.น้อยหน่า มาพบ และยอมรับสารภาพว่าได้หลอกเอาเงินจำนวนดังกล่าวจากตน และหมอลำซิ่งของสามีตนไปจริง โดย น.ส.น้อยหน่า ยอมใช้เงินคืนเบื้องต้น จำนวน 15,000 บาท และภายในวันที่ 18 ก.พ.นี้ จะใช้คืนเงินที่เหลือทั้งหมดคือ 163,000 บาท เมื่อถึงวันครบกำหนดก็ไม่สามารถติดต่อ น.ส.น้อยหน่า ได้ ไม่ว่าจะทางไลน์ โทรศัพท์ เฟซบุ๊ก จึงได้ตัดสินใจมาร้องทุกข์ที่ บช.ภ.4 เพื่อดำเนินการเอาผิด น.ส.น้อยหน่า ตามกฎหมาย

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS