ขอนแก่น ทหารเตรียมพร้อมเสริมกำลังควบคุมฝูงชนรับมือม็อบ   


21 กุมภาพันธ์ 60 18:14:17

ขอนแก่น ทหารเตรียมพร้อมเสริมกำลังควบคุมฝูงชนรับมือม็อบ 

ทหารจาก มทบ.23 ฝึกทบทวนการควบคุมฝูงชน เตรียมพร้อมเสริมกำลังพลได้ทันที หากมีการร้องขอ เนื่องจากขณะนี้เริ่มจะมีม็อบ ออกมาเรียกร้องในเรื่องต่างๆ 

ที่สนามฝึกค่ายศรีพัชรินทร มทบ.23 จ.ขอนแก่น  พล.ต.ชาญชัย ว่านเครือ ผบ.มทบ.23 เป็นประธานการฝึกเตรียมความพร้อมของกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย  โดยมีกำลังพลจากกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.23 จำนวน 1 กองร้อย  จนท.หมวดขนส่ง  หน่วยพยาบาล รวมกว่า 100 นาย เข้าร่วมรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการทบทวนความรู้ และประสบการณ์ใหม่ ๆ จากครูฝึกไปใช้ในสถานจริง โดยเฉพาะปัจจุบันเริ่มมีกลุ่มประชาชนจากเครือข่ายต่าง ๆ พยายามรวมกลุ่มกันเรียกร้องสิทธิต่าง ๆ จากรัฐบาลจำนวนมากขึ้น ทั้งในเรื่องการเมือง  สังคม  เศรษฐกิจ รวมทั้งผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่โดยตรง


  
โดย พล.ต.ชาญชัย กล่าวว่าการเตรียมความพร้อมของกำลังพลในครั้ง ก็เพื่อให้ทราบว่าหน่วยมีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ยังขาดเหลืออะไรบ้างที่จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะปัจจุบันรัฐบาลได้มีกฏหมายใหม่ เรียกว่า พรบ.ชุมนุมในที่สาธารณะ ดังนั้น เราจะปฏิบัติกับฝูงชนหรือกลุ่มประชาชนที่มาประท้วงแบบเดิม ๆ ไม่ได้ เพราะ จนท.จะเป็นฝ่ายทำผิดกฎหมายเสียเอง ดังนั้น จนท.จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดรวมแล้ว 7 ขั้นตอน โดยเริ่มจากเบาไปหาหนัก คือเริ่มจากการเจรจาทำความเข้าใจกับผู้เรียกร้อง  ใช้น้ำฉีดสกัดกั้น ไปจนถึงการใช้กระสุนยาง และแก๊สน้ำตาเพื่อเข้าสลายฝูงชนหากมีความจำเป็น 

ส่วนความพร้อมในการสนับสนุนกำลังพลในเข้าควบคุมฝูงชนของ มทบ.23 นั้น ขณะนี้มีความพร้อมทั้งกำลังพล ยานพาหนะ และอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่  สามารถส่งกำลังไปสนับสนุนเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ทันทีหากมีการร้องขอมา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS