หนุ่มขอนแก่นถูกหวย แต่ขึ้นเงินไม่ได้ ร้านอ้างเป็นสลากปลอม (ชมคลิป)   


20 กุมภาพันธ์ 60 13:50:47

      ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aom Frame โพสต์ภาพลากกินแบ่งรัฐบาล ชุดที่ 27 และ 28 หมายเลข 874114 งวดวันที่ 16 ก.พ.2560 ผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า "ดีนะไม่นอนคุก ไปขึ้นเงินร้านเขาบอก #ปลอม!!! รอตรวจสอบหลัง24นี้รู้กัน วาสนาถูก2ตัวนำเขาในรอบ15ปี โอ้ยงึดๆๆๆ 5555++++" จนมีชาวเน็ตจำนวนมากช่วยกันแชร์ออกไปตามสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อเตือนประชาชนว่า สลากปลอมในจังหวัดขอนแก่น ยังคงระบาดต่อเนื่องหลังจากที่มีข่าวสลากฯงวดวันที่ 1 ก.พ.2560 ก็พบว่ามีสลากปลอมเช่นกัน

      เมื่อตรวจสอบกับผู้โพสต์ระบุได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับคนขายปั่นจักรยานใน จ.ขอนแก่น ที่ชาวบ้านจะรู้จักกันในชื่อคุณตาน้อย ซึ่งซื้อกันเป็นประจำ เมื่อตรวจรางวัลพบว่าถูกเลขท้าย 2 ตัว 14 จึงนำไปขึ้นเงินที่ร้ายรับซื้อรางวัลสลากฯ แต่ทางร้านบอกว่าสลากใบดังกล่าวเป็นของปลอม เพราะจากการตรวจสอบด้วยวิธีการส่องไฟจากหลอดไฟ พบว่าไม่มีลายน้ำ และยังบอกอีกว่ามีสลากปลอมมาขึ้นเงินอีก 3 ราย ซึ่งเป็นชุดที่ 27 และ 28 เหมือนกันแต่ตัวเลขคนละตัว โดยทั้ง 3 รายได้ฝากไปตรวจสอบที่กองสลาก เพราะวันที่ 23 นี้ทางเจ้าของร้านจะไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก ตัวเองจึงได้ฝากไปด้วย เพราะอยากตรวจสอบว่าปลอมจริงหรือไม่

      ด้านคุณตาน้อย คนขายสลากใบดังกล่าว ชี้แจงว่าตัวเองรับมาจากรัฐบาล ไม่มีทางที่จะเป็นของปลอม ถ้าตรวจสอบว่าเป็นของปลอมจะยอมคืนเงินให้ 80 บาทให้ผู้ซื้อ 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS