ตายายรุ่นเก๋า สวมชุดนักเรียนถ่ายรูปสถานีรถไฟขอนแก่น ก่อนถูกทุบทิ้ง   


16 กุมภาพันธ์ 60 11:36:54

ตายายและพี่ป้าน้าอา รุ่นเก๋ากลุ่มใหญ่ย้อนวันเวลาที่สถานีรถไฟขอนแก่น แห่แต่งชุดนักเรียนย้อนยุคเก็บภาพสถานีรถไฟในตำนานที่กำลังจะถูกทุบทิ้ง เตรียมสร้างอาคารหลังใหม่ หลังรัฐบาลอนุมัติงบประมาณก่อสร้างรถไฟทางคู่สายจิระ-ขอนแก่น

     พี่ป้าน้าอา คุณตาคุณยายวัยเกษียณแต่งชุดนักเรียนย้อนยุค จูงมือกันเป็นกลุ่มใหญ่เข้ามายังสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อเก็บภาพแห่งความทรงจำตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะที่ขอนไม้ต้นตะเคียนที่เคยเป็นตำนานว่า ครั้งหนึ่งเคยได้ใช้บริการสถานีรถไฟแห่งนี้ หลังจากที่การรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางถนนจิระ – ขอนแก่น ซึ่งจำเป็นต้องรื้อสถานีรถไฟขอนแก่นเดิม เพื่อก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่นใหม่

     ทั้งนี้สถานีรถไฟขอนแก่นกำหนดย้ายไปใช้สถานีชั่วคราว บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้า เทสโกโลตัส(เมืองเก่า) ในวันที่ 1 มีนาคม นี้ และจะเริ่มทุบอาคารหลังนี้ทันที

     ประชาชนในพื้นที่หลายคนต่างบ่นเสียดายที่ต้องทุบสถานีรถไฟเก่าแก่ ที่อยู่คู่กับคนขอนแก่นมาอย่างช้านาน ถึง 80  ปี แต่พวกเขาก็เข้าใจนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาระบบรถไฟไทยให้เจริญก้าวหน้าและทันสมัย ซึ่งจะส่งผลถึงการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนที่จะดึงเม็ดเงินเข้าสู่พื้นที่ ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น

     ความเป็นมาของสถานีรถไฟขอนแก่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2477 หรือเมื่อประมาณ 80 กว่าปี จากนั้นเมื่อปี 2503 วิศวกรกำกับการกองบำรุงทางเขตขอนแก่น ได้นำขอนไม้ที่ถูกตัดแล้วอยู่หลังสถานีรถไฟบ้านหัน ซึ่งเป็นไม้ตะเคียนทองมาวางไว้หลังสถานีรถไฟขอนแก่น ปัจจุบันกลายเป็นสัญลักษณ์ของสถานีรถไฟ

     ต่อมาในปี 2558 การรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับงบประมาณในการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางจิระ – ขอนแก่น มีความจำเป็นต้องรื้อถอนสถานีรถไฟ เพื่อก่อสร้างใหม่ให้ทันสมัย จึงมีกำหนดรื้อถอนอาคารสถานีรถไฟหลังเก่า ในวันที่ 1 มีนาคม ที่กำลังจะถึงนี้

     และนี่คือหน้าตาสถานีรถไฟที่กำลังจะก่อสร้าง 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

WorkpointTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS