แห่แชร์ช่วยเด็กโรงเรียนหนองขามพิทยาคม จ.ขอนแก่น ไร้พ่อแม่-ต่อยมวยส่งตัวเอง   


23 มกราคม 60 16:58:59

      เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า บนโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Karin Thongtawat โดยระบุว่า “ความลำบากมีจริง ต่อยมวยหาเงินเรียน ใครอยากบริจาก กางเกง เสื้อนักเรียน ส่งมาได้นะครับ” พร้อมเผยภาพเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง ซึ่งสวดชุดเครื่องแบบนักเรียน แต่ด้านข้างของกางเกงกลับใช้เข็มกลัดเป็นแนวยาวไม่ให้กางเกงขาด จนชาวเน็ตที่ได้อ่านโพสต์ดังกล่าวต่างแชร์ส่งความช่วยเหลือไปให้นั้น

      ล่าสุด นายกรินทร์ ทองธวัช หรือครูโต้ อายุ 36 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนหนองขามพิทยาคม จ.ขอนแก่น เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้ตนได้พบเห็น ด.ช.ต่อ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี มาวิ่งวอร์มร่างกายหรือเล่นกีฬาแถวโรงเรียนอยู่เสมอ จนเมื่อน้องยันมาเรียนชั้นม.1 ที่โรงเรียนที่ตนสอนอยู่ อีกทั้งตนยังได้เป็นครูประจำชั้นของน้อง ทำให้ตนทราบว่าเขาเป็นเด็กที่ไม่มีพ่อแม่ ตอนนี้อาศัยอยู่ที่ค่ายมวยแห่งหนึ่ง โดยได้เป็นนักมวยเด็กเพื่อชกมวยหาเงินเรียนและตอบแทนผู้มีระคุณที่ได้ให้ที่อาศัย 

      "ด้วยความที่เราเป็นครู เห็นเด็กๆนักเรียนลำบากก็อยากช่วยเหลือ ไม่ใช่เฉพาะแค่น้อง แต่เด็กๆทั้งโรงเรียนที่มีอยู่ 122 คน ส่วนใหญ่ก็มีชุดนักเรียนใส่มาเรียนแค่คนละ 1-2 ชุด/สัปดาห์เท่านั้น อีกทั้งความเป็นอยู่ของแต่ละครอบครัวยังลำบาก ทำให้เราอยากหาหนทางช่วยเหลือเขาให้มากที่สุด" ครูโต้กล่าว

      หลังจากที่ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือไปไม่นาน ต่างมีเพื่อนๆและชาวโซเชียลส่งเงินมาช่วยเหลือจนได้ยอดบริจาค 11,109 บาท เบื้องต้นขณะนี้ตนได้นำเงินมอบทุนโดยแยกเป็นทุนสำหรับ ด.ช.ต่อ 2 พันบาท พร้อมมอบเสื้อผ้านักเรียนและชุดลูกเสื้อชุดแรก และได้นำเงินไปมอบให้แม่ค้าที่โรงเรียน ซึ่งน้องมักจะไปขออาหารมารับประทานอยู่เสมออีก 1 พันบาท และมอบให้พี่เลี้ยงที่ดูแลน้อง เป็นผู้เก็บเงินแทน ส่วนเงินที่เหลือจากการบริจาค ตนได้แบ่งไว้เป็นทุนการศึกษาสำหรับเด็กยากจนและเด็กเรียนดีคนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่งต่อไป.

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 เฟซบุ๊ก Karin Thongtawat







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS