ขอนแก่น - เผาอ้อยไม่หมด ลมกรรโชกแรงเพลิงลุกไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีไร้คนเจ็บ   


23 มกราคม 60 16:51:08

      วันนี้ 23 ม.ค. 2560 เวลา 13.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านกลางป่าอ้อย บ้านดงเรือง ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.น้ำพอง ทราบพร้อมประสานไปยัง รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกุง และใกล้เคียง จำนวน 4 คันเข้าควบคุมเพลิง บ้านลักษณะปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว ท้ายหมู่บ้านทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นบ้านของนางวิไลจันทร์ ทองป้อง เลขที่ 88 หมู่ 5 บ้านดงเรือง โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นกลางบ้านและลุกลามอย่างรวดเร็วประกอบกับลมกรรโชกแรง เพลิงได้โหมกระหน่ำส่งผลให้บ้านวอดเสียหายทั้งหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

      จากการสอบถามนายจิตศักดิ์ โคตรชุม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้เกิดกลุ่มควันขึ้นกลางบ้าน ขณะนั้นทราบว่ามีเพียงลูกสะใภ้เฝ้าบ้านและทราบภายหลังว่าเข้ามาทำธุระในหมู่บ้าน ประกอบกับยายไปหาหมอในตัวอำเภอ จึงโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด 

      ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากการเผาป่าอ้อยเพื่อง่ายต่อการตัดอ้อยส่งโรงงานน้ำตาล ตั้งแต่เมื่อวาน ทำให้เชื้อไฟยังยังมอดไม่หมด จึงคลุกลุ่นขึ้นมาใหม่ประกอบกับช่วงนี้มีลมกรรโชกแรกสะเก็ดไฟได้ปลิวเข้ามาติดเชื้อเศษวัสดุภายในบ้านดังกล่าว จึงเกิดไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหากองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ตระเวนข่าว3 และ ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS