'กล้วยไม้ช้างกระ'ในวัดป่ามัญจาคีรีหายเพียบ เหตุหายาก-ราคาแพง   


22 มกราคม 60 18:34:18

     เผย “กล้วยไม้ช้างกระ” กล้ายไม้ป่าหายาก ราคาแพงภายในวัดป่ามัญจาคีรี ขอนแก่น มีจำนวนลดลงจนน่าใจหาย เหตุคนร้ายทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาขโมยออกไปอย่างต่อเนื่อง
  
    รายงานข่าวแจ้งว่ากล้วยไม้ช้างกระ ภายในวัดป่ามัญจาคีรี อ.มัญจาตีรี จ.ขอนแก่น ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งบนต้นมะขาม เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านค่อนข้างหนาหูว่า หน้าหนาวปีนี้ปริมาณกล้วยไม้ช้างกระภายในวัดมีจำนวนลดลง ต่างจากปีก่อนๆที่มรีจำนวนมากออกดอกบานสะพรั่งสวยงามตระการตา

    ทั้งนี้ จากการสอบถามทางวัดทราบว่า กล้วยไม้ช้างกระที่ลดจำนวนลง เหลือน้อยจนเป็นที่สังเกตของนักท่องเที่ยว เนื่องจากว่ามีคนร้ายได้เข้ามาขโมยออกไปจำนวนมาก

      ล่าสุดนายสมสิน เชื้อวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า อ.มัญจาคีรี กล่าวว่า กล้วยไม้ป่าพันธุ์ช้างกระ ที่ขึ้นตามต้นมะขามภายในวัดป่ามัญจาคีรี ตอนนี้น่าเป็นห่วง เพราะมีคนร้ายได้เข้ามาขโมยต่อเนื่องเป็นเวลา 3- 4 ปี ติดต่อกัน เนื่องจากกล้วยไม้ช้างกระ เป็นกล้วยไม้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ มีความสวยงาม ทำให้มีความต้องการมาก

     กลุ่มคนร้ายได้อาศัยช่วงจังหวะที่พระในวัดเผลอ ทำที่เป็นนักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาชมดอกกล้วยไม้ ก่อนที่จะขโมยตัดต้นกล้วยไม้ช้างกระขึ้นรถหลบหนีไป 

     โดยคนร้ายจะเลือกต้นที่อยู่ในระดับไม่สูงมากนัก ทำให้ช้างกระที่วัดดังกล่าวมีจำนวนลดลง แม้ว่าทางวัดจะวางแผนป้องกันคนร้ายแล้วก็ตาม แต่ยังถูกคนร้ายแอบเข้ามาขโมย โดยเฉพาะในช่วงนี้กล้วยไม้ออกดอกสวยงาม ทำให้ทางวัดต้องระวังคนร้ายที่จะเข้ามาขโมยมากขึ้น
 
ขอขอบคุณภาพและข่าว MGR Online







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS