ขอนแก่น-รปภ.น้อยใจเพื่อนร่วมงานต่อว่า ผูกคอตายในบ้านพัก   


22 มกราคม 60 15:54:26


ขอนแก่น-รปภ.น้อยใจเพื่อนร่วมงานต่อว่า ผูกคอตายในบ้านพัก

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 22 ม.ค.60 ร.ต.อ.ไชยรัตน์ ขาวสุด รอง สวส.(สอบสวน) สภ.ย่อยศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า พบศพคนผูกคอตายอยู่ในบ้านพักศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 6 ขอนแก่น ถ.มิตรภาพ – รพช. หมู่ 14 ต.ศิลา  จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นทราบ รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น มูลนิธิสว่างสามัคคีอุทิศขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น
 

จากการตรวจสอบพบคนตายทราบชื่อภายหลัง ว่า นายปัญญา ไทยขำ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 488 / 12 หมู่ 14 ต.ศิลา ได้ผูกคอตายอยู่ในบ้านพักข้าราชการ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น เลขที่ 36 /150 โดยใช้เชือกไนล่อนสีส้มรัดคอตนเองแล้วผูกกับขื่อที่สูงประมาณ 2 เมตร ห้อยโตงเตง ซึ่งสวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงลายสก๊อตสามส่วน ซึ่งเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อเจ้าหน้าที่นำเอาศพลงมาที่พื้นเพื่อชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลในการต่อสู้หรือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
  
เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็น รปภ.ที่บริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น และป่วยเป็นโรคประสาทอ่อนๆมานานหลายปี โดยต้องกินยาจาก รพ.จิตเวชขอนแก่นเป็นประจำ เมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา ผู้ตายได้ถูกเพื่อนร่วมงานต่อว่าในทางเสียหายหลายอย่าง จึงตัดสินใจลาออกจากการทำงาน รปภ.แล้วมาอยู่บ้านเกิดเหตุ เมื่อมาอยู่ในบ้านได้เอาแต่คิดมากตลอดเวลา และไม่ยอมพูดกับใคร เมื่อถึงวันหมอนัดให้ไปรับยาแก้โรคประสาทมากินก็ไม่ยอมไปรับมากิน
  
กระทั่งเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีคนเห็นนายปัญญาเดินวนไปมาภายในหมู่บ้านของ ปภ.เขต 6 ขอนแก่น หลังจากนั้นได้เดินเข้ามาในบ้านเกิดเหตุ ปิดประตูหน้าบ้าน แล้วก็ตัดสินใจเอาเชือกไนล่อนที่ซื้อมาจากตลาด ต.ศิลา ผูกคอตายในบ้าน จนได้มีคนมาพบศพนายปัญญาผูกคอตายดังกล่าว
  
 โดยญาติพี่น้องเชื่อว่าเป็นโรคประสาทอ่อนๆ พร้อมกับถูกเพื่อนๆ รปภ.ด้วยกันต่อว่า จึงเกิดความน้อยใจไปขอลาออกจากงาน แล้วมานั่งคิดมากจนเกิดความเครียดตัดสินใจผูกคอตายในบ้านพักของน้องสาวที่เป็นข้าราชการใน ปภ.เขต 6 ขอนแก่น อย่างไรก็ตาม ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป.

ภาพและข่าวโดย
ก่อสิทธิ์   กองโฉม /   จีราภรณ์  พอกพูล 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS