สัมภาษณ์ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด และฝ่ายกม.ส.ฟุตบอลฯ หลังศาลปกครองขอนแก่นไต่สวนพิจารณาคดีนัดแรก   


18 มกราคม 60 20:34:51

สัมภาษณ์ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด และฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ หลังศาลปกครองขอนแก่นไต่สวนพิจารณาคดีนัดแรกเพื่อคุ้มครองชั่วคราว
    
 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า  ที่ศาลปกครองขอนแก่น ได้มี นายเอกราช  ช่างเหลา ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายกฎหมาย และ ทนายความประจำสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เดินทางมาขึ้นศาลปกครองขอนแก่น ตามการนัดไต่สวนพิจารณาคดีระหว่างสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองขอนแก่นเพื่อใช้สิทธิ์คุ้มครองชั่วคราว กรณีคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยระงับการเป็นสมาชิกภาพของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นการชั่วคราว และ ห้ามทำการแข่งขันในทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันขึ้น  โดยมีเหล่าบรรดากองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ร่วมให้กำลังใจและติดตามการพิจารณาไต่สวนคดีความดังกล่าวบริเวณด้านหน้าศาลปกครองขอนแก่นเป็นจำนวนมาก
 


หลังจากศาลได้ใช้เวลาไต่สวนประมาณ 2 ชั่วโมง นายเอกราช กล่าวว่า ได้เรียนความเป็นจริงให้ศาลได้ทราบ จึงไม่ขอให้ข่าวกับสื่อมวลชนเพราะเป็นกระบวนการที่อยู่ในชั้นศาลปกครอง ซึ่งตนเองหวังว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่นำเรียนข้อเท็จจริงให้ศาลได้พิจารณา ก็คาดหวังว่าศาลจะเมตตาสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด หลังจากนั้นต้องรอรับทราบคำสั่งศาลในโอกาสต่อไป อย่างไรก็ตามสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดมีความตั้งใจร้อยเปอร์เซนต์ที่จะขับเคลื่อนให้สโมสรฟุตบอลขอนแก่นฯ ให้เป็นทีมบอลประจำ จ.ขอนแก่น โดยมีเป้าหมายที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อเป็นแชมป์เปียนลีดส์โดยเร็วที่สุด และให้เป็นทีมบอลของพี่น้องประชาชนขอนแก่นอย่างแท้จริง ซึ่งต้องขอความเป็นธรรมจากศาลปกครองให้ความคุ้มครองชั่วคราว
  
ในส่วนนายธนพงศ์ จูสนิท ฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬ่าฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า วันนี้สมาคมฯได้มาตามที่ศาลปกครองขอนแก่นให้มาไต่สวนคุ้มครองชั่วคราวที่ฝ่ายสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ได้ยื่นคำร้องไปที่ศาลปกครองขอนแก่น ซึ่งสมาคมฯได้มาตามกำหนด ส่วนศาลจะสั่งการประการใดจะมีคำสั่งในโอกาสต่อไป ในส่วนอื่นๆขอให้อยู่ในขั้นศาลที่ไม่สามารถเปิดเผยให้กับสื่อมวลชนได้จนกว่าศาลจะได้มีคำวินิจฉัยว่าผลการไต่สวนจะเป็นประการใด โดยเป็นไปตามขั้นตอนของศาลปกครอง ถ้าศาลมีคำสั่งประการใดก็ขอน้อมรับทุกประการ และทำตามคำสั่งของศาลทุกกรณีโดยมีผู้บริหารจะตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง.
////
        วิวัฒน์   หมื่นกันยา   /  ก่อสิทธิ์   กองโฉม   /   รายงาน /  ขอนแก่น
 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS