ขอนแก่นพร้อมจัด ถ.ข้าวเหนียวภายใต้แนวคิด 'สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ'   


18 มกราคม 60 17:55:03

       นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบนโยบายการจัดงาน งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 15 เมษายน 2560 ภายใต้แนวคิด “ สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ ” มีความหมาย 2 มิติเชิงลึก คือ เพราะน้ำปีนี้มีเหลือพวกเราจึงสาด และสาดน้ำแล้วให้เหลือไว้ให้ใช้ต่อ โดยแบ่งการจัดงานเป็น 2 ช่วง คือ

          • ระหว่างวันที่ 5 – 12 เมษายน 2560 จัดงาน ณ บริเวณริมบึงแก่นนคร ภายใต้แนวคิดการจัดการจะให้ความสำคัญกับการจัดงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดง กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความเป็นพื้นบ้านวิถีอีสาน อีกทั้งยังเน้นกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งปีนี้จะจัดกิจกรรมพิเศษ ! ให้ภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม มีกองเชียร์ สามารถนำความเป็นวัฒนธรรมอีสาน และมีความสนุกสนานเพื่อสร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะ คือ การประกวดลำซิ่งชิงแสน รับรองความสนุก มันส์ ฮา อย่างแน่นอน..

          • ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2560 จัดงาน ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว ภายใต้แนวคิดการแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีที่ร่วมสมัย แต่ยังคงความเป็นอีสานอยู่ด้วย ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลท์ ความพิเศษสุดในปีนี้ ทุกท่านที่มาเล่นน้ำถนนข้าวเหนียวท่านจะเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมคลื่นมนุษย์ที่มีความพิเศษสุด มีเป้าหมาย 3 ปีที่จะทำลายสถิติโลก ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 ช่วง คือ 
- ในปี 2560 ตอนที่ 1 คลื่นมนุษย์สุดรางคู่ 
- ในปี 2561 ตอนที่ 2 คลื่นมนุษย์สุดประตูเมือง
- ในปี 2562 ตอนที่ 3 คลื่นมนุษย์สุดศรีจันทร์

          ท้ายสุดนี้ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมสนุกในบรรยากาศการเล่นน้ำในแบบฉบับชาวขอนแก่น ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 15 เมษายน 2560 ภายใต้แนวคิด “ สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ ” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวอีสานที่จะมอบความสนุกสนาน มิตรไมตรี รอยยิ้ม และความมีน้ำใจของคนขอนแก่น

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS