นายกฯลุงตู่ จัดไดโนเสาร์ขอนแก่น โชว์งานวันเด็ก ที่ทำเนียบฯ   


11 มกราคม 60 19:42:47

           11 ม.ค.60 ตลอดทั้งวันทำเนียบรัฐบาล ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2560 ที่จะมีขึ้นในที่ 14 ม.ค.นี้ โดยทางทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มเตรียมงานอย่างคึกคัก ภายใต้ “ศาสตร์พระราชา สู่ดินแดงแห่งความสุข” โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเต้นท์สีขาวมากางเตรียมไว้สำหรับหน่วยงานต่างๆที่จะมาจัดกิจกรรมและมอบความสุขให้กับเด็กๆ โดยรอบพื้นที่ 

           จากนั้นเมื่อเวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆบรรทุกใส่ตู้คอนเทนเนอร์มาร่วมจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าสวน ด้านหน้าตึกสันติไมตรี โดยรูปปั้นดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากอุทยานไดโนเสาร์โลก ภูกุ้มข้าว พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ และ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่นำบางส่วนมาจัดแสดง 

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์ จำนวน 20 ตัว สายพันธุ์ต่างๆ ทยอยมาจัดแสดงโดยแย่งเป็นโซน เอ จัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจ เรื่อง เสด็จเหมืองดีบุกระนอง ปูนซีเมนต์ไทย เหมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นการจัดร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)โซน บี เป็นโซนเผจญภัยกับเหล่าไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงหุ่นจำลองไดโนเสาร์ที่ค้นพบในประเทศไทย ได้แก่ ไดโนเสาร์กินพืช ภูเวียงโกโซอรัส สิรินธรเน่,ไดโนเสาร์สยามโมโซรัส อีสานเอนซิส,ไดโนเสาร์กินรี ฯลฯ ประกอบด้วยไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ 3 ตัว โครงกระดูกกไดโนเสาร์ 1 ตัว ไดโนเสาร์ขี่ได้ 2 ตัว และหุ่นจำลองไดโนเสาร์ 9 ตัว และโซน ซี คืนชีพไดโนเสาร์ จะมีการจัดแสดงไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้ ไดโนเสาร์กินพืชและไดโนเสาร์กินเนื้อ 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก คมชัดลึก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS