แก๊งวัยรุ่นย่ามใจ!หวนกลับมางัดตู้ทำบุญในวิหารพระธาตุนครเดิมขอนแก่น!โดนรวบอ้างหาเงินซื้อยาเสพติดเสพ   


11 มกราคม 60 13:21:49


 

แก๊งวัยรุ่นย่ามใจ!หวนกลับมางัดตู้ทำบุญในวิหารพระธาตุนครเดิมขอนแก่น!โดนรวบอ้างหาเงินซื้อยาเสพติดเสพ

 
             เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สายสืบ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ร่วมกันจับแก้งวัยรุ่น ประกอบด้วย  1.นายหนู นามสมมุต   อายุ 16 ปี   2.น.ส.เพชร นามสมมุติ อายุ 19 ปี  3. ด.ช.มึน นามสมมุติ อายุ 14 ปี  ทั้งหมดเป็นราษฎรอยู่ในเขต อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  พร้อมของกลาง 1.เงินสด 380 บาท 2.ตู้บริจาค 2 ตู้ และ 3.เครื่องมืองัดแงะส่วนหนึ่ง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ(วัด)ในเวลากลางคืนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป 

 
         ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 02.00 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนคร 191 ว่า มีกลุ่มคนปีนรั้วพระธาตุนครเดิม วัดธาตุพระอารามหลวง ถ.กลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบไปที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน กำลังปีนหลังคาวิหารเจดีย์พระธาตุนครเดิมเพื่อจะหลบหนี จึงได้ไล่จับกุมได้ที่บึงแก่นนคร ห่างจากที่เกิดเหตุ 300 เมตร พร้อมของกลางทั้งหมด 
   
    ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การว่า ได้ร่วมกันมาลักตู้บริจาคในวิหารเจดีย์ฯจริง เพื่อนำเงินที่ได้มาไปซื้อยาเสพติด และใช้ในชีวิตประจำวัน
   ซึ่งนายอินตอง ชัยประโคม อายุ 38 ปี เชื้อชาติ- สัญชาติ สปป.ลาว ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วัดพระธาตุพระอารามหลวง จึงได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม 
  
   นายอินตอง บอกว่า ช่วงนี้ได้มีแก๊งวัยรุ่นงัดตู้บริจาคในวิหารเจดีย์พระธาตุนครเดิม ของวัดธาตุฯได้เงินทำบุญไปจำนวนมากหลายครั้ง ซึ่งได้มีต้นผ้าป่าลอยฟ้าที่มีชาวพุทธมาทำบุญหายไปจากต้น และเงินทำบุญในตู้บริจาค 12 ราศีเสริมบารมีแก่ชีวิต เช่น ราศีปีฉลู ปีขาล ปีเถาะก็ได้ถูกงัดแงะและเงินทำบุญก็หายไปด้วย  เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า เวลา 13.10 น. วันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องหาทั้ง 3 คน  ได้เข้ามาในวัดพร้อมกับเดินรอบวิหารเจดีย์พระธาตุนครเดิมเหมือนดูลาดเลา เวลา 23.10 น.วันเดียวกันคนร้ายได้เดินมาจากบึงแก่นนครเข้ามาในวัดพระธาตุ จากนั้นได้แบ่งหน้าที่กันขโมยเงินบริจาคที่ต้นผ้าป่าลอยฟ้า และเงินทำบุญในตู้บริจาค 12 ราศี เสริมบารมีแก่ชีวิต แล้วหลบหนีออกจากวัด
 
ในส่วน พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากวัดธาตุพระอารามหลวง ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสายสืบมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับประชุมวางแผนและติดตามจับกุมตามข้อมูลที่ได้มา โดยตำรวจดักซุ่มอยู่แถววัดเกิดเหตุ กระทั่งแก๊งคนร้ายได้หวนกลับมาปีนหลังคาวิหารเจดีย์ วัดธาตุพระอารามหลวงอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะเข้าไปงัดแงะและขโมยทรัพย์สินในวัด โดยเฉพาะเงินชาวพุทธทำบุญ 12 ราศี เสริมบารมีแก่ชีวิต จึงได้ถูกจับได้ทั้งแก๊ง ดังกล่าว. 

ภาพและข่าว โดย วิวัฒน์  หมื่นกันยา   /   ก่อสิทธิ์  กองโฉม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS