ระทึก หลังคาร้านอาหารริมทะเลชลบุรีถล่ม หนุ่มขอนแก่นได้รับบาดเจ็บ   


10 มกราคม 60 10:03:33

        (9 ม.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักที่บริเวณหาดวอนนภา ติดหาดบางแสน  ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นได้เกิดน้ำท่วมขังหลังคาของร้านอาหาร ตั้งอยู่ที่ 22/7 หาดวอนนภา ทำให้คานของหลังคาทานน้ำหนักไม่ไหวและทรุดตัวลงมา โดยมีกระจกร่วงหล่นมาด้วย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ไปแวะพักรับประทานอาหารประมาณ 20 กว่าคน ทำให้หลายคนได้รับบาดเจ็บจากคานเหล็กที่หล่นใส่ รวมทั้งเศษกระจกที่แตกและร่วมหล่นลงมาบาดตามร่างกาย ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รุดไปช่วยเหลือและนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 คน ส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

        นายพีระพัฒน์ อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและแขนกล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและมีนั่งรับประทานอาหารประมาณ 20 คน ทำให้หลังคากระจกมีน้ำท่วมขัง  หลังจากนั้นคานเหล็กได้ร่วงหล่นลงมา โชคดีที่ยกมือกันไว้ และถูกศีรษะแตกเล็กน้อย

        ทางด้านนายนัฐภูมิ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุฝนตกหนักและลมกรรโชกแรง  ประกอบกับผู้รับเหมาเชื่อมเหล็กไว้ไม่ดี จึงเกิดคานเหล็กร่วมหล่นลงมา พร้อมกับหลังคาซึ่งเป็นกระจกนิรภัยทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ซึ่งทางร้านจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลทั้งหมด

        ต่อมา ร.ต.ท.วริศ บุทธิจักร์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแสนสุข นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขได้รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าหลังคาได้มีการพังลงมา โดยมีเศษกระจกกระจายเกลื่อนพื้น   โดยนายณรงค์ชัยกล่าวว่า ปกติการต่อเติมอาคารหากทำเพียงเล็กน้อยไม่ต้องขออนุญาตจากเทศบาล  แต่จากการที่มาดูจุดเกิดเหตุเจ้าของอาจจะไม่เข้าใจว่าการดำเนินการต่อเติมอาคารดังกล่าวจะต้องขออนุญาตเพราะเป็นอาคารร้านอาหาร จึงไม่ได้แจ้งให้ทางเทศบาลมาตรวจสอบ  ซึ่งจะให้ทางสถาปนิกลงตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นขอตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS