นักท่องเที่ยวเนืองแน่นดูไฟเรืองแสงที่สวนประตูเมืองขอนแก่นงาน'รวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ฯ'   


14 มีนาคม 60 16:11:40

นักท่องเที่ยวเนืองแน่นดูไฟเรืองแสงที่สวนประตูเมืองขอนแก่นงาน'รวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี' ฉลองวันคริสต์มาส
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25  ธันวาคม  นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายชัชวาล พรอมรธรรม รองนายกเทศมนตรีฯ นายวชิระ ตราชู ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรี ได้มาเปิดกิจกรรม “รวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี 2560” ณ  บริเวณ Creative Park สวนสร้างสรรค์ (สวนประตูเมืองขอนแก่น) ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  ภายใต้ตรีมงาน น้ำ ฟ้า ป่า เขา ตามรอยพระบาทพ่อของเรา
 
โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้มาฉลองวันคริสต์มาสภายในสถานที่ดังกล่าวที่ได้มีการประดับตกแต่งไฟอย่างสวยงาม โดยเฉพาะต้นไม้ของพ่อ ซึ่งประดับได้ไฟหลายสีสลับเปลี่ยนไปมา บนผนังภูเขา มีการฉาย Mapping Projection เป็นรูปแบบการแสดงไลท์แอนด์ซาวด์ นำเอาโครงการตามพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งนี้ยังมีการแสดงมโนราห์บัลเลต์ ซึ่งเป็นการแสดงของนักเต้นบัลเลย์หลายสิบชีวิต ที่จะมีการแสดงระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2559 วันละ 2 รอบ 
   
นอกจากนี้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในงานนี้ร่วมกัน เขียน ส.ค.ส.ถึงพ่อหลวงของเรา ลงใน ส.ค.ส.ที่เป็นรูปหัวใจ แล้วนำมาเรียงต่อกันเป็นเลข ๙ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ถึงคุณงามความดีที่พระองค์ได้เสียสละเพื่อพสกนิกรมาตลอดพระชนมายุของพระองค์ท่าน ณ บริเวณ Creative Park แห่งนี้ ซึ่งจะเริ่มให้เขียนระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคม 2559 ทั้งนี้มี ส.ค.ส.จำนวนเพียง 29,999 ดวงเท่านั้น
 


 นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่นซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม “รวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี ได้เนรมิตให้เป็นสวนสร้างสรรค์ น้ำ ฟ้า ป่า เขา ตามรอยพระบาทพ่อของเรา ชมต้นไม้ของพ่อ ชมการแสดงมโนราห์บัลเลต์ การจัดงานนี้ได้ปรับรูปแบบเพื่อความเหมาะสม แต่ยังมีความเข้มข้น ของความสุข และ คงรูปแบบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และยังเป็นการน้อมนำส่งใจถวายอาลัยพ่อหลวงด้วย 

ขอขอบคุณข่าว
คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา / คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS