นทท.ต้อนรับลมหนาวในอีสานแห่เที่ยวชม 'มหัศจรรย์พรรณไม้ ถวายอาลัย...พ่อหลวง' ที่ขอนแก่น   


14 มีนาคม 60 16:13:02

นักท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาวในอีสานแห่เที่ยวชม 'มหัศจรรย์พรรณไม้ ถวายอาลัย ...พ่อหลวง' ที่ขอนแก่น
 
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17  ธ.ค. นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่น ประชาชนในขอนแก่น และ นักท่องเที่ยวหลายจังหวัดในภาคอีสานได้มาที่สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง ถ.กสิกรทุ่งสร้าง  ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพราะวันนี้เป็นวันแรกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้ามาเที่ยวงาน “มหัศจรรย์พรรณไม้ ถวายอาลัย ...พ่อหลวง” จึงมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
 


เพื่อรับลมหนาวอากาศเย็นสบายและเข้าชมมหัศจรรย์พรรณไม้ที่มีอยู่ในสถานที่ดังกล่าว โดยร่วมชมความงามของพรรณดอกไม้ต่างๆ ชมการประกวดกล้วยไม้และไม้ดอกไม้ประดับประเภทต่างๆ การจัดสวนหย่อมแบบต่างๆ การจัดแสดงสวนดอกไม้เป็นหมวดหมู่ ถือเป็นมหัศจรรย์ความงามแห่งทุ่งดอกไม้เมืองหนาวในจ.ขอนแก่น


    ซึ่งมี โซน1. ที่ใช้ชื่อว่า นกยูงรำแพนคู่หอแคนหลวง โซน 2. ทุ่งดอกไม้ โซน 3. ซุ้มถวายอาลัย โซน 4.ป่าร้อนชื้น โซน5.สะพานแห่งความรัก โซน6.ทิวลิปและลิลลี่ โซน 7. โอ่งมหัศจรรย์ โซน 8. สีสันกังหันลม โซน 9. นิทรรศการถวายอาลัย และ โซน 10. อาหารและเครื่องดื่ม, ร้านจำหน่ายดอกไม้ และลานจอดรถ
  
    นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับภาคีเครือข่ายผลักดันให้ขอนแก่นเป็นเมืองแห่งศูนย์กลาง เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในอนาคต ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ การสร้างเมือง สร้างกิจกรรมดีๆ ให้เกิดขึ้นในเมืองขอนแก่น แต่เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดกิจกรรมในช่วงปลายปี 2559 เสียใหม่ เพื่อให้เกิดความเหมาะสม คือ งานมหัศจรรย์พรรณไม้ถวายอาลัยพ่อหลวง โดย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ธ.ค. 2559 – 3 ม.ค. 2560 ณ บริเวณสวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้างเนื้อที่ 65 ไร่  
   
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของพื้นที่สีเขียว ตลอดจนการสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ เป็นการผสมผสานความสวยงามแบบธรรมชาติและการประดิดประดอยเรียงร้อยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆมากมาย เช่น ดนตรีในสวน กิจกรรม DIY การประกวดภาพถ่ายในสวน และการประกวดภาพวาดในสวน  
  
    “งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น  ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เทศบาลนครขอนแก่นจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นในช่วงฤดูหนาว และ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4  ติดต่อกัน ปีนี้มีพรรณไม้ที่สั่งนำเข้าจากต่างประเทศมาประดับหลายพันธุ์ เช่น ดอกลิลลี ดอกทิวลิป
  
 ขอเชิญชวนประชาชนจากทั่วประเทศไทย ตลอดจนประเทศเพื่อนบ้าน ได้มาเที่ยวชมความงามของพันธุ์ไม้ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 256” นายธีระศักดิ์ กล่าว.


/////

ขอขอบคุณข่าว
คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา / คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS