ขอนแก่นเตรียมจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้ ถวายอาลัย...พ่อหลวง   


9 ธันวาคม 59 17:37:26

ขอนแก่นเตรียมจัดงานมหัศจรรย์พรรณไม้ ถวายอาลัย...พ่อหลวง

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า ณ ห้องประชุมประชาสโมสร โรงแรมอวานี ขอนแก่น นายชัยธวัช  เนียมศิริ รอง ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานแถลงข่าวการดำเนินงานของเทศบาลนครขอนแก่น ประจำปี 2559  “งานมหัศจรรย์พรรณไม้ถวายอาลัยพ่อหลวง และ งานรมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี” โดยการดำเนินงานของ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยผู้ประกอบการในจ.ขอนแก่น
 


    นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับภาคีเครือข่ายผลักดันให้ขอนแก่นเป็นเมืองแห่งศูนย์กลาง เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจและสังคมในอนาคต ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ การสร้างเมือง สร้างกิจกรรมดีๆ ให้เกิดขึ้นในเมืองขอนแก่น แต่เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสู่สวรรคาลัย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเทศบาลจึงได้มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดกิจกรรมในช่วงปลายปี 2559 เพื่อให้เกิดความเหมาะสม คือ งานมหัศจรรย์พรรณไม้ถวายอาลัยพ่อหลวง และ งานรวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวดมนต์ข้ามปี 
 
    โดยรายละเอียดของงาน “มหัศจรรย์พรรณไม้ถวายอาลัยพ่อหลวง คือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ธ.ค. 2559 – 3 ม.ค. 2560 ณ บริเวณสวนสุขภาพ บึงทุ่งสร้าง (65 ไร่) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของพื้นที่สีเขียว ตลอดจนการสร้างสุขภาวะที่ดีทั้งทางร่างกาย จิตใจ เป็นการผสมผสานความสวยงามแบบธรรมชาติและการประดิดประดอยเรียงร้อยกันอย่างลงตัว จำนวน 10 โซน โดยเฉพาะซุ้มถวายอาลัย และ โซนนิทรรศการถวายอาลัย
 
    “สำหรับงานของงานรวมใจภักดิ์ รักนิรันดร์ ร่วมกันสวมดมนต์ข้ามปี คือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2559 – 1 ม.ค. 2560 ณ บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น และถนนศรีจันทร์ช่วงแยกมิตรภาพจนถึงทางข้ามรถไฟ รวมไปถึงศาลหลักเมืองขอนแก่น ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งผ่านกำลังใจและความเข้มแข็งในการเปลี่ยน พ.ศ.ใหม่ โดยมี กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 31 ธ.ค. 2559 – 1 ม.ค.2560 ณ บริเวณถนนศรีจันทร์ช่วงแยกถนนมิตรภาพจนถึงทางข้ามรถไฟ (การสวดมนต์ส่งท้ายปี,การร่วมจุดเทียนแห่งสยาม,การร่วมร้องเพลงพรปีใหม่และเพลงสรรเสริญพระบารมีนอกจากนี้ที่สวนสาธารณะประตูเมืองในวันที่ 25 – 31 ธ.ค. ยังมีกิจกรรมภายใต้แนวคิด “ น้ำ ฟ้า ป่า เขา ตามรอยพระบาทพ่อของเรา” โดยนำโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มานำเสนอในรูปแบบที่ร่วมสมัย และการแสดงบัลเลต์เทิดพระเกียรติ และยังมีกิจกรรมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2560 วันที่ 1 ม.ค. 2560 ณ ศาลหลักเมืองขอนแก่น อีกด้วย” นายธีระศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าว.

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น
//

ขอขอบคุณข่าว
คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา / คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS