ขนส่งทางบกสั่งลุย ! จัดรถโดยสารจากสนามบินขอนแก่น เข้าสู่ตัวเมือง   


30 พฤศจิกายน 59 17:12:19

     กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ท่าอากาศยานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับเทศบาลนครขอนแก่น เห็นชอบเบื้องต้นให้มีการเพิ่มเส้นทางเดินรถสาธารณะ จากท่าอากาศยานขอนแก่น เข้าสู่ตัวเมือง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร และประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบิน

        จากการหารือ ได้เห็นชอบให้ผู้ประกอบการภายในจังหวัดขอนแก่นที่มีศักยภาพ สามารถปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถไปยังท่าอากาศยานขอนแก่นได้ เช่น บริษัท ขอนแก่นซิตี้บัส จำกัด หรือบริษัทอื่นๆ ที่ได้ดำเนินธุรกิจขนส่งสาธารณะในเขตเทศบาลนครขอนแก่นอยู่แล้ว มีความสนใจที่จะขยายเส้นทางให้ครอบคลุมความต้องการ และอำนวยความสะดวกของผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

        ทั้งนี้ ยังได้พิจารณาเชื่อมต่อเส้นทางเดินรถร่วมกับระบบขนส่งมวลชนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษา และบุคลากรที่อยู่ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รวมถึงประชาชนทั่วไปที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง

        ปัจจุบัน การเดินทางไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น ยังไม่มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการ จะมีเพียงการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว และรถแท็กซี่สาธารณะเท่านั้น โดยขั้นตอนในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มให้บริการได้ภายในกลางปี 2560.

 

ขอขอบคุณภาพจาก Khon Kaen Airport : ท่าอากาศยานขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS