ทน.ขอนแก่นลงพื้นที่ช่วยเหลือ เหยื่อบ้านพังจากการขยายรางรถไฟทางคู่ขอนแก่น   


24 พฤศจิกายน 59 11:00:25

       
       วันนี้ (23 พ.ย. 59) ที่ชุมชนเทพารักษ์ 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมนางพรรณ วิหวั่น อายุ 64 ปี พร้อมหลานชายอายุ 11 ขวบ และนางลำไย เพ็งแจ่ม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาบ้านของนางพรรณ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวได้ทรุดตัวลงไปกว่า 3 เมตร
       
       ส่วนบ้านของนางลำไยทรุดไปครึ่งหลัง หลังจากที่รถแบ็กโฮของผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ได้ขุดดินเพื่อขยายทางรถไฟ จนทำให้บ้านของนางพรรณ และนางลำไยถล่มพังทั้งหลัง

       นอกจากนี้ยังทำให้บ้านที่อยู่ติดกันเสียหายครึ่งหลัง ทำให้วันนี้ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้รื้อบ้านที่เสียหายก่อนจะนำดินมาปรับพื้นที่ให้เสมอกัน โดยได้มอบเงินจำนวนหนึ่งและมอบเครื่องเวชภัณฑ์ให้แก่เจ้าของบ้านทั้งสองหลัง


       
       นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีบ้านทรุดและพังสองหลัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากโครงการรถไฟรางคู่ ได้รื้อไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังเหลืออีกส่วนหนึ่งที่กำลังจะรื้อออก เพื่อความสะดวกในการก่อสร้างรางรถไฟรางคู่ จึงได้ให้รถแบ็กโฮมาขุดดินทำให้ดินสไลลงสู่ด้านล่าง และบ้านสองหลังก็พังไปด้วย
       
       เทศบาลนครขอนแก่น บริษัท ช.การช่าง และพี่น้องชุมชนที่ได้รับผลกระทบได้มาพูดคุยกัน และเจ้าของบ้านที่พังทั้งสองหลังยอมรับว่าบุกรุกที่สาธารณะที่กำลังก่อสร้างรถไฟรางคู่ ซึ่งกำลังหาสถานที่อยู่ใหม่ แต่ยังไม่ทันได้บ้านใหม่ก็มาพังเสียก่อน
       
       อย่างไรก็ตาม บริษัท ช.การช่างจะดูแลทรัพย์สินที่เสียหาย บ้านเรือนที่พังตามความเหมาะสม และเทศบาลนครขอนแก่นจะจัดหาสถานที่อยู่ใหม่ให้แก่ผู้เสียหายทั้งสองรายตามความเหมาะสมที่ดีที่สุด 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

 

เทศบาลนครขอนแก่น ภาคกิจกรรม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS