มาตามนัด! ร้านโจ๊กขอนแก่นขึ้นป้าย วันนี้กินฟรีถวายพ่อหลวง   


25 ตุลาคม 59 11:10:17

มาตามนัด! ร้านโจ๊กขอนแก่น ขึ้นป้าย "วันนี้กินฟรีถวายพ่อหลวง"
 
       แม่ค้าขายโจ๊ก ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น  กลางเมืองขอนแก่น ทำดีเพื่อพ่อหลวง แจกฟรีมากกว่า 30 หม้อ ราว 1,500 ถ้วย 

 

       สืบเนื่องจากวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมามีกระทู้เชิญชวนรับประทานโจ๊กฟรีเพื่อถวายในหลวง (ร้านโจ๊กน้ำฝน ขอทำดีเพื่อพ่อ ทานฟรีแถมห่อกลับบ้าน ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ .... ดูต่อได้ที่ : http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=17579854.0 )

       วันที่ 24 ต.ค. 59 เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น ได้ไปที่ร้านอาหาร โจ๊กน้ำฝน ถ.หน้าเมือง ใกล้กับโรงแรมเจริญธานีขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบ คุณปรินทร  มาตุธรรมธาดา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288 / 2 – 3 ถ.หน้าเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เป็นเจ้าของกำลังปรุงอาหาร ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น มาม่า ซึ่งมีคนงานประมาณ 2 – 3 คน ร่วมในการปรุงอาหาร และจัดอาหารใส่ถุง และถ้วย เพื่อแจกให้ประชาชนที่สวมชุดดำต่อคิวยาวเหยียดรอรับ ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น มาม่า  บางคนขอไปรับประทานที่บ้าน 2 – 3 ถุง บางคนได้ขอรับประทานที่ร้านคนละ 1 – 2 ถ้วย ซึ่ง นส.ปรินทรได้เตรียมไว้ จำนวน 30 หม้อใหญ่ รวมแล้วประมาณ 1,500 ถ้วย ถ้าขายปกติตกถ้วยละ 40 – 60 บาท  แต่วันนี้รับประทานฟรี โดยติดตั้งป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านว่า “วันนี้กินฟรีถวายพ่อหลวง”
 

       นอกจากนี้ได้มีคนงาน 2 คน แจกริบบิ้นสีดำให้กับประชาชนที่ต่อคิวเพื่อรออาหารโจ๊ก ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น อีกด้วย
 
       นส.ปรินธร กล่าวว่า ตนได้เป็นแม่ค้าขาย ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น มาม่า ในชื่อร้านว่า “โจ๊กน้ำฝน” ได้เปิดขายอยู่ตรงที่ดังกล่าวมาไม่น้อยกว่า 10 ปี  ในราคา 40 – 50 – 60  บาท  ได้มีประชาชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนขอนแก่นแวะมารับประทานอย่างต่อเนื่อง และหมดทุกวัน ในส่วนวันนี้ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไป และ นักท่องเที่ยวทั่วไปที่เข้ามาเยือนขอนแก่น ได้เข้ามารับประทานอาหารโจ๊ก ก๊วยจั๊บ ต้มเส้น มาม่า ซึ่งเป็นอาหารเช้าและเย็นที่คนอีสานชอบรับประทานมากที่สุด จนกลายเป็นจุดขายของเมืองขอนแก่น โดยเปิดให้มารับประทานฟรีทุกคนไม่น้อยกว่า 1,500 ถ้วย เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่าน ซึ่งตนและครอบครัวของตนสามารถทำได้ถือเป็นทำความดีถวายแด่รัชกาลที่ ๙ เมื่อพระองค์ท่านเสด็จสวรรคต นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นการสืบสานพระราชปณิธานด้วยการทำความดีถวายพ่อหลวง เป็นสิ่งที่ตนเองและครอบครัวจะทำความดีถวายแด่พระองค์ท่านจนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

ขอขอบคุณข่าว
คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา / คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS