ค่ายทหาร มทบ.23 ขอนแก่น เปิดค่ายย้อมผ้าสีดำฟรี แถมซักฟรี พร้อมใช้   


24 ตุลาคม 59 19:16:39

??
มทบ.23 เปิดค่ายช่วยเหลือประชาชนย้อมผ้าสีดำฟรี เพื่อใช้สวมใส่ไว้ทุกข์ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ?และยังเปิดโอกาสให้ องค์กร หน่วยงาน ห้างร้าน และประชาชน ที่มีจิตศรัทธาร่วมแบ่งปันเสื้อผ้าชุดเก่าในสภาพที่ดี เพื่อนำมาย้อมเป็นสีดำและนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แต่ต้องการสวมใส่ชุดสีดำ เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยอีกด้วย
? ?


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ?พ.อ.ไมตรี ?บุตรชา ?รองเสนาธิการ มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พ.ท.ชัชวัสส์ เหมือนอินทร์ ผอ.โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารในสังกัด ประมาณ 20 คน ได้ดำเนินกิจกรรมกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน บริการย้อมผ้าสีดำฟรี ในบริเวณค่ายศรีพัชรินทรฯติดกับถนนกสิกรทุ่งสร้าง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กิจกรรมดังกล่าวเป็นการย้อมผ้าสีดำช่วยเหลือประชาชนบนพื้นฐานของความพอเพียงสวมชุดผ้าย้อมดำ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสวมใส่ ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้และแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ?โดยเปิดให้บริการประชาชนทั่วไปได้นำเสื้อผ้าที่มีอยู่แล้วมาย้อมเป็นสีดำโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. เป็นต้นไป เนื่องจากผ้าสีดำขาดตลาดและมีราคาค่อนข้างแพง?
?
นอกจากนี้ มทบ.23 ?ยังเปิดโอกาสให้ องค์กร หน่วยงาน ห้างร้าน และประชาชน ที่มีจิตศรัทธาร่วมแบ่งปันเสื้อผ้าชุดเก่าในสภาพที่ดี เพื่อนำมาย้อมเป็นสีดำและนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์แต่ต้องการสวมใส่ชุดสีดำ เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยอีกด้วย
?
พ.ท.ชัชวัสส์ เหมือนอินทร์ ผอ.โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง มทบ.23 เปิดเผยว่า เปิดบริการย้อมผ้าสีดำฟรีให้แก่ประชาชนในวันแรก ได้มีประชาชนจำนวนมากที่นำผ้ามาย้อมเพื่อสวมใส่ไว้ทุกข์คนละ 3 ? 10 ตัว จึงได้มีจัดลงทะเบียนเพื่อความสะดวกในการมาติดต่อรับเสื้อผ้าดำที่ย้อม ในการย้อมจะใช้ปี๊บจำนวน 10 ใบ ใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง เพื่อให้ได้สีดำแบบคงทน พร้อมกับมีซักน้ำเปล่าให้และไปไปตากให้เรียบร้อย ประชาชนที่มาย้อมเสื้อดำสามารถสวมใส่ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีการสอนเทคนิคการย้อมผ้าสีดำให้ไปทำที่บ้านอีกด้วย เพื่อใช้สวมใส่ไว้ทุกข์ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่เสื้อผ้าสีดำขาดตลาด และมีราคาแพง?

?ขอขอบคุณข่าว
คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา / คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS