ชาวน้ำพองร่วมลงขันสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง   


23 ตุลาคม 59 18:54:28

       วันนี้ (23 ต.ค.) ที่บ้านหนองบัวบาน ตำบลทรายมูล อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ชาวบ้านได้ร่วมกันปรับพื้นที่บ้านของ นางเขียว แสงอำนวย อายุ 62 ปี เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ หลังจากบ้านหลังเก่ามีสภาพทรุดโทรมหนัก เมื่อฝนตกน้ำจากหลังคาสังกะสีที่ผุพังน้ำจะหยดเข้าบ้าน ประกอบกับ นางเขียว มีฐานะจนมีรายได้น้อยที่สุดในหมู่บ้าน


       
       นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า สภาพความเป็นอยู่ของ นางเขียว หลังจากที่สามีเสียชีวิตได้กลับมาอยู่ที่บ้านจังหวัดขอนแก่น โดยญาติ นางเขียว ได้แบ่งพื้นที่ 20 ตารางวา ให้นางเขียว อยู่อาศัย ฐานะยากจน สภาพบ้านไม่เหมาะต่อการพักอาศัย หลังจากทราบปัญหาได้ติดต่อประสานไปยังผู้ใจบุญได้ร่วมลงขันช่วยกันบริจาคเงิน และวัสดุเพื่อช่วยกันสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่ นางเขียว กระทั่งสามารถสร้างบ้านได้ในที่สุด

       

       การดำเนินงานขั้นต่อไป ทางอำเภอน้ำพอง จะได้ออกทะเบียนบ้านให้แก่ นางเขียว พร้อมกับติดตั้งระบบไฟฟ้า น้ำประปา ซึ่งการร่วมกันช่วยเหลือ นางเขียว ในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างไม่เกิน 4 วัน จะแล้วเสร็จ

       

       ด้าน นางเขียว แสงอำนวย เจ้าของบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่มีผู้ใจบุญที่ได้ร่วมสร้างบ้านให้อยู่อาศัย เพราะก่อนหน้านี้ ต้องอยู่อย่างลำบาก โดยจะต้องเลี้ยงหลานอายุ 5 ขวบ และ 6 ขวบ อีก 2 คน 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

MGR Online







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS