พสกนิกรชาวขอนแก่น ร่วมลงนามไว้อาลัย และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี   


22 ตุลาคม 59 22:02:12


 
             เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ต.ค. นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ดำเนินกิจกรรม “พสกนิกรขอนแก่นลงนามไว้อาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ณ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีกิจกรรมโรงทานเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมกับได้มีพสกนิกรจากหน่วยงานภาครัฐ ทหาร ตำรวจ นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป  ประมาณ 3,500 – 4,000 คน แต่งกายด้วยชุดสีดำสุภาพเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก 

             โดยมี นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์  ผวจ.ขอนแก่น มาเป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและชุดเครื่องทองน้อยถวายสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากนั้นผู้มาร่วมงานทั้งหมดร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ยืนสงบนิ่งถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (9 นาที) เป็นเสร็จพิธี


 

             เทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดงานในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้าราชการ และพสกนิกรชาวขอนแก่น ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการลงนามถวายอาลัย และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยพร้อมเพรียงกัน


 


             นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระองค์ทรงงานหนัก เพื่อให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข ทำให้ได้เห็นถึงพระปรีชาสามารถในการทรงงานหลายด้านทั้งในด้านการบริหารจัดการน้ำ ด้านการพัฒนาการเกษตร ด้านการรักษาศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงาน โดยคำนึงถึงความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นธรรม อีกทั้งยังทรงนำพาประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตต่างๆได้ในหลายครั้ง ทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นเป็นสุขเรื่อยมา ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมไว้อาลัยให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ปวงชนชาวไทยจะขอสืบสานพระปณิธานของพระองค์ท่าน นั่นคือ การเป็นผู้ที่คิดดี ประพฤติดี มีความรัก ความสามัคคี เพื่อร่วมกันพัฒนาชาติไทย ให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป.

 

ขอขอบคุณข่าวจาก คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา และคุณก่อสิทธิ์ กองโฉม

ขอขอบคุณภาพจาก Khon Kaen Channel







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS