คนขับตุ๊กตุ๊ก เป่าขลุ่ยบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้ผู้โดยสารฟัง ที่สถานีรถไฟขอนแก่น   


22 ตุลาคม 59 16:39:28

         นายเด่น ผู้วิเศษ อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ประจำสถานีรถไฟขอนแก่น ได้ใช้เวลาในช่วงเวลา 06.00 น. เป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประขาชนที่จะเดินทางรถไฟขบวนพิเศษ ขอนแก่น-กรุงเทพมหานคร ได้ฟังก่อนเดินทาง

         นายเด่น เล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่สถานีรถไฟขอนแก่น จึงอยากทำดีเพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช จึงได้หัดเป่าขลุ่ยเพลงพระราชนิพนธ์ ที่พระองค์ท่านทรงแต่งขึ้นมา โดยจะเป่าตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จนรถไฟขบวนพิเศษออกจากสถานีที่สถานีรถไฟจังหวัดขอนแก่น

         ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาขึ้นรถไฟ ต่างมีความตั้งใจที่จะเดินทางไปสักการะ อีกทั้งเป็นช่วงวันหยุดยาว 3 วัน เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมิทรภูมิพลอดุลยเดช

         ขณะที่นายศักรินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น กล่าวว่า ขบวนรถไฟฟรีจะออกจากสถานีขอนแก่นเวลา 6.20 น .ถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง เวลา 14.55น. ให้บริการในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ต่อเนื่องจนกว่าจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

         โดยใช้ชื่อขบวนเที่ยวไปว่า “9134” และขบวนเที่ยวกลับขอนแก่นว่า “9133” ออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพงเวลา 19.05 น.ถึงสถานีรถไฟขอนแก่นเวลา 03.55 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่จะไปถวายสักการะ ได้มาเดินทางด้วยรถไฟฟรีขบวนพิเศษดังกล่าว เพราะเมื่อไปถึงปลายทางที่สถานีหัวลำโพงแล้ว จะมีรถเมล์ของทาง ขสมก. บริการฟรีไปส่งถึงสนามหลวง

ขอขอบคุณภาพและข่าว

WorkpointTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS