ฝนถล่มเมืองขอนแก่นตลอดทั้งวัน ท่วมถนนในเขตเทศบาลหลายจุด   


6 ตุลาคม 59 19:38:56

 

       เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 ต.ค. มีรายงานว่าได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักใน อ.เมืองขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และในวันนี้ยังมีตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เนื่องจากฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากท่อระบายน้ำจึงระบายน้ำไม่ทัน จึงมีน้ำท่วมขังตามถนนสายต่างๆ อาทิ ถนนบ้านกอกที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 – 30 ซม. เป็นเหตุให้มีน้ำเข้าไปตามซอยต่างๆ และเข้าท่วมพื้นสนามโรงเรียนบ้านกอก โรงเรียนอนุบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดบ้านกอก มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ วิทยาลัยเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีรถดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 2 – 3 คัน ต้องมาสูบน้ำออกในสถานที่ดังกล่าว

       นอกจากนี้มีถนนภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น ถ.กสิกรทุ่งสร้าง, ถ.รอบบึงแก่นนคร, ถ.ชาตะผดุง, ถ.เหล่านาดี รวมถึง ถ.หน้าเมือง และหลังเมือง บางจุดมีน้ำท่วมขังเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น ต้องนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาเร่งระบายน้ำออกไปลงยังบึงทุ่งสร้างในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

       นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์น้ำใน จ.ขอนแก่น ขณะนี้มีน้ำท่วมนาข้าว ที่บ้านสีหนาทและบ้านชีท่าวังเวิน ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ และที่บ้านโนนเขวา ม.10 ต.ท่านางแนว อ.แวงน้อย ซึ่งตอนนี้มีน้ำท่วมนาข้าวแล้วกว่า 3 พันไร่ใน 2 อำเภอเพราะหัวน้ำที่ท่วมในจังหวัดชัยภูมิได้ไหลตามลำน้ำชีมาเข้าพื้นที่จ.ขอนแก่นที่ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่แล้ว และที่ ต.ท่านางแนว อ.แวงน้อยซึ่งอยู่ใกล้กัน ก่อนที่จะไหลผ่านไปยัง อ.มัญจาคีรี อ.ชนบท อ.บ้านแฮด และไหลเข้าสู่ อ.เมืองขอนแก่น อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ท่วมตลิ่งแม่น้ำชีทำให้ยังสามารถรับสถานการณ์น้ำได้อีกหลายวันถ้ายังมีฝนตกลงมา

       ทางด้านคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่นที่มีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานได้มีการประชุมและสั่งการให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะขณะนี้น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น มีน้ำอยู่ น้ำอยู่ 1,696 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 70 % ของความจุอ่างที่ความจุสูงสุดจุได้ 2,431 ล้านลูกบาศก์เมตร ตอนนี้มีน้ำมากกว่าปีที่แล้วกว่า 3 เท่า และน้ำจาก จ.ชัยภูมิ จ.เลย จ.หนองบัวลำภู ยังไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์อยู่อีกวันละ 40 ล้านลบ.เมตรต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์แล้ว ขณะที่การปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนวันละ 2 ล้านลบ.เมตรอยู่ และตอนนี้มีการชะลอการปล่อยน้ำออกไปก่อนแต่หากสถานการณ์ยังมีฝนเพิ่มขึ้นก็จะมีการขออนุมัติปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นอีก

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณวิวัฒน์ หมื่นกันยา และคุณก่อสิทธิ์ กองโฉม

เฟซบุ๊ก Thanarat Ton Kkfc

เฟซบุ๊ก ตระเวนข่าว3







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS