คณะผู้เข้าร่วมประชุมการท่องเที่ยวโลก ร่วมใส่บาตรข้าวเหนียว ที่วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น   


29 กันยายน 59 10:32:17

        วันที่ 29 ก.ย. 2559 เวลา 07.00 น. ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำคณะผู้เข้าร่วมประชุมการท่องเที่ยวโลกมาดูงานที่จังหวัดขอนแก่น ผู้บริหารกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่นร่วมใส่บาตรข้าวเหนียวตามประเพณีอีสานโดยมีพระเทพวงศาจารย์" (คูณ ขัณติโก) เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง นำพระสงฆ์สามเณรกว่า 100 รูปออกรับบิณฑบาตร สร้างสีสันและความประทับใจให้กับคณะผู้เข้าร่วมประชุมการท่องเที่ยวโลกที่มาศึกษาดูงานที่จังหวัดขอนแก่น

        นอกจากนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาดูงานที่ขอนแก่นกว่า 140 คนแล้วยังมีพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดขอนแก่นจำนวนมากมาร่วมต้อนรับและร่วมใส่บาตรเช้าพร้อมกันด้วย การใส่บาตรข้าวเหนียว จะเริ่มขึ้นในเวลาเช้าตรู่ของทุกวัน ซึ่งชาวอีสานถือว่าเป็นกิจวัตรแรกของวันที่ต้องปฏิบัติก่อนจะแยกย้ายกันออกไปทำภารกิจการงานของตน คนรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย ยึดถือและปฏิบัติสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน ข้าวเหนียวที่จะนำมาใส่บาตร จะต้องเป็นข้าวเหนียวที่นึ่งมาใหม่ๆ ร้อนๆ และแยกออกมาโดยเฉพาะเพื่อใส่บาตรเท่านั้น

        โดยในช่วงสายๆทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจะนำคณะขึ้นรถชมสถาปัตยกรรมเมืองขอนแก่น มหาวิทยาลัยขอนแก่นและเยี่ยมชมโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งเป็น Medical Hub ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS