ชาวขอนแก่น ต้อนรับคณะท่องเที่ยวโลก พร้อมแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยว   


28 กันยายน 59 17:13:36

        เมื่อเวลา 12.00 น. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะจากองค์กรการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ กว่า143ประเทศทั่วโลก ได้เดินทางมาถึงจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมประชุมและทัศนศึกษาดูงาน แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นระหว่างวันที่ 28-29 ก.ย.นี้

        โดยพอเดินทางมาถึงนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำคณะหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมต้อนรับ พร้อมกับเป็นประธานคล้องพวงมาลัย และผูกผ้าขาวม้า ให้กับทางคณะ โดยมีนางงามไหมขอนแก่นเป็นผู้ถือพานพวงมาลัยนอกจากนี้ก็ยังมีการแสดงต้อนรับคณะ เป็นการแสดงมนุษย์ล้อ จากนักเรียนโรงเรียนศรีสังวาลย์ขอนแก่น และการแสดงวงโปงลางจากโรงเรียนขามแก่นนครอีกด้วย

        สำหรับการที่ จ.ขอนแก่น ได้มีโอกาสร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมท่องเที่ยวโลกในครั้งนี้ นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การมาประชุมครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้จังหวัดขอนแก่นแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและถือว่าเป็นเวทีแรกที่จะผลักให้จังหวัดขอนแก่นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งชาวเมืองขอนแก่นยินดีต้อนรับคณะผู้เชี่ยวชาญการท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่มาเยือน ซึ่งจะทำให้จังหวัดขอนแก่นพิสูจน์ให้เห็นว่ามีศักยภาพในการก้าวสู่เมือง ไมซ์ซิตี้อย่างแท้จริง

        ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้เตรียมพร้อมเมืองในการรองรับการประชุมในครั้งนี้ กล่าวว่าการเตรียมพร้อมเมืองขอนแก่น มีการปรับภูมิทัศน์ รองรับการเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอีกเมืองหนึ่งของประเทศไทย โดยได้มีการพัฒนาเส้นทางสายสำคัญในเมืองอยู่หลายสาย และดำเนินการแล้ว เช่นถนนกลางเมือง ถนนศรีจันทร์ ซึ่งมาพร้อมกับโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน อีกทั้งยังมีการพัฒนาพื้นที่สำคัญภายในเมือง เช่นสวนสาธารณะ ที่บึงแก่นนคร ที่เป็นการพัฒนาทางวิ่งป้องกันตลิ่งพัง ที่สำคัญมีการผลักดันให้ขอนแก่นเป็นสมาร์ทซิตี้พร้อมกันไปด้วย

        โดยการจัดงานวันท่องเที่ยวโลกครั้งนี้ ประเทศไทยได้จัดขึ้นตามแนวคิดหลัก การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล การเข้าถึงที่เท่าเทียม (Tourism for All, Promoting Universal Accessibility) ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของการเข้าถึงด้านการท่องเที่ยวในทุกมิติ และการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ศักยภาพ ความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของไทยไม่จำกัดอยู่เฉพาะเมืองหลวงและการสร้างภาพลักษณ์ด้านการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ตลอดจนการรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจไมซ์ของประเทศไทยในอนาคต

        ซึ่งกำหนดการในการเดินทางมาที่จ.ขอนแก่นในครั้งนี้ คณะรัฐมนตรีฯและคณะท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีโปรแกรมจะเดินทางไปที่ อ.ชนบท เพื่อดูแหล่งผลิตผ้าไหมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับดูแฟชั่นผ้าไหม รวมถึงการขั้นตอนการผลิตก่อนจะออกมาสู่ขั้นตอนของการจำหน่าย เป็นสินค้า OTOP

        หลังจากนั้น จะเดินทางไปยัง อ.มัญจาคีรี ต.กุดเค้า เพื่อไปชมแหล่งท่องเที่ยว วัดสระทอง ซึ่งมีสิมถือเป็นโบราณสถาน ที่ได้รับรางวัลอาคารทรงคุณค่าด้านการอนุรักษ์ มรดกและวัฒนธรรมแห่งเอเชียแปซิฟิก จากองค์การยูเนสโก เพราะถือเป็นเป็นอาคารที่มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรม แสดงลักษณะเด่นชัดของถิ่นอีสาน มีการแต้มสีภาพภายนอกอาคารประดับแว่นแก้วฐานชุกชี ภายในยังคงประดิษฐานพระประธานศิลาทรายรูปแบบอีสานที่หาได้ยากและในวันที่ 29 ก.ย.จะมีการตักบาตรข้าวเหนียวที่พระธาตุแก่นนคร วัดหนองแวงพระอารามหลวง ก่อนจะเยี่ยมชมเมืองขอนแก่นและเดินทางกลับ

        ส่วนสาเหตุที่จังหวัดขอนแก่นได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ ร่วมกับกรุงเทพฯมหานครนั้น เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางที่มีศักยภาพในการส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ ทั้งยังเป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจการค้า การลงทุน การศึกษา ศูนย์กลางบริหารราชการ การคมนาคม โรงแรมที่พัก ตลอดจนการบริการทางการแพทย์ที่สำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขอขอบคุณข่าวจาก กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS