ปรับโฉมบิน'ขอนแก่น'โกอินเตอร์บินศุลกากร   


21 กันยายน 59 09:31:40

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่โรงแรมอวานี จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ "ขอนแก่น MICE CITY : ผสานพลังคมนาคม สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวอีสาน" เพื่อส่งเสริม จ.ขอนแก่น สู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การลงทุน และคมนาคมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานเปิดงานสัมมนาว่า "จ.ขอนแก่นมีทุนเดิมที่ดีอยู่แล้ว ทั้งเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว สิ่งที่กระทรวงคมนาคมจะช่วยเติมเต็มได้คือโครงสร้างพื้นฐานในทุกระบบ ทั้งถนน ราง และสนามบินให้สมบูรณ์มากขึ้น โดยเฉพาะสนามบิน ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตของผู้โดยสารสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ 1.28 ล้านคน ขณะที่เที่ยวบินเพิ่มขึ้น ดังนั้นจะต้องเร่งพัฒนาสนามบินขอนแก่น เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าวในอนาคต"


 
          นายอาคม กล่าวต่อว่า ในปี 59 มีแผนเพิ่มแท็กซี่เวย์ การต่อรันเวย์ ปรับปรุงอาคารผู้โดยสาร เพิ่มงวงช้าง และสะพานเทียบเครื่องบิน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 60 ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบปรับปรุงและพัฒนาสนามบินขอนแก่น คาดว่าจะเสร็จในปี 59 จากนั้นจะเริ่มเดินหน้าผลักดันการปรับปรุงพัฒนาทันทีให้ทันสมัย สวยงาม และมีความเป็นสากลมากขึ้น จะเร่งให้แล้วเสร็จภายในปี 62-63 และจะผลักดัน ให้สนามบินขอนแก่นเป็นสนามบินศุลกากรในอนาคตให้ได้ จะส่งผลดีต่อภาพรวมของจังหวัด เพราะนำเข้า หรือส่งออกสินค้าได้โดยตรง อำนวยความสะดวกด้านการค้า การลงทุน การขนส่ง และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ


 
          ด้าน นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่สายการบินไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินมากที่สุดในภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น-กรุงเทพฯ 4 เที่ยวบินต่อวัน ขอนแก่น-เชียงใหม่ และขอนแก่นหาดใหญ่ เส้นทางละ 1 เที่ยวบินต่อวัน โดยทุกเส้นทางได้รับการตอบรับอย่างดี มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ย 90% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ากลุ่มข้าราชการ และนักธุรกิจ ที่เดินทางมาทำธุรกิจ ประชุม และสัมมนา ภายในสิ้นปีนี้จะเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติมอีกคือ ขอนแก่น-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน และในเดือน ม.ค.ก.พ. 60 จะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศ ขอนแก่น-คุนหมิง วันละ 1 เที่ยวบินด้วย ทั้งนี้การที่ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินที่ครอบคลุมเส้นทางที่หลากหลายนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนในการพัฒนาให้ จ.ขอนแก่น เป็น MICE CITY ศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวอีสานได้ตามเป้าหมายมากยิ่งขึ้น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แอร์เอเชียดันขอนแก่นศูนย์กลางการบินภูมิภาค บินเชื่อมขอนแก่นมากสุดในอีสาน 

ที่มา 
ข่าว เดลินิวส์ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559
ภาพ ท่าอากาศยานขอนแก่น
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS