นายอำเภอชุมแพชี้แจง กรณีชาวบ้านเดินเท้าพบ "บิ๊กตู่" (มีคลิป)   


25 สิงหาคม 59 15:10:17


นายอำเภอชุมแพชี้แจง กรณีชาวบ้านเดินเท้าพบ "บิ๊กตู่" สั่งยุติการทำงานนายกเทศมนตรีโคกสูงสัมพันธ์ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของคณะกรรมการระดับจังหวัด ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยภายในกรอบ 120 วัน ยืนยันไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด

นายพันธ์เทพ เสาโกศล นายอำเภอชุมแพ ชี้แจงข่าวกับสื่อมวลชน กรณีนายประดุงชัย มีบุญ ราษฎร ม.10 ต.โนนอุดม อ.ชุมแพ และคณะ รวม 3 คน ได้เดินทางขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งยุติการทำงานของนายรังสรรค์ กุลรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูงสัมพันธ์ กับพวก รวม 4 คน (อ่านข่าว คนชุมแพเดินเท้า500กม.ร้อง "บิ๊กตู่" ปลดนายกเทศมนตรี)

 
หลังศาลมีพิพากษาลงโทษนายรังสรรค์   และนายรังสรรค์ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา โดยในข่าวแจ้งว่า ได้ร้องเรียนไปทาง อ.ชุมแพและทาง จ.ขอนแก่น ให้มีคำสั่งยุติการทำงานของนายรังสรรค์  จนเวลาได้ผ่านมา 5 เดือนแล้ว แต่นายรังสรรค์ ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ นั้น นายพันธ์เทพ เสาโกศล นายอำเภอชุมแพ ชี้แจงว่า
 
ในส่วนของจังหวัด ขอนแก่นและอำเภอชุมแพ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลเทศบาล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้แต่งตั้งคณะ กรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว โดยมีนายพยุง เหล็กดี ปลัดอำเภออาวุโส อ.ชุมแพ เป็นประธานกรรมการสอบสวน คณะกรรมการสอบสวนได้รับคำสั่งแต่งตั้งเมื่อวันที่ 22 เม.ย.2559 ได้ดำเนินการสอบสวนเสร็จเรียบร้อย และส่งสำนวนการสอบสวนให้จังหวัดขอนแก่นพิจารณาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.2559 การสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนอยู่ ภายในกรอบเวลา 120 วัน ตามที่ระเบียบกระทรวงมหาดไทยมหาดไทย ว่าด้วยการสอบสวนผู้บริหารท้องถิ่นฯ พ.ศ.2554 กำหนด ไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใดขณะนี้สำนวนการสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณาของจังหวัดขอนแก่น อนึ่ง  ผู้มีอำนาจใช้ดุลพินิจสั่งให้นายกเทศมนตรีพ้นจากตำแหน่งตาม พ.ร.บ.เทศบาล คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS