SIPA ขับเคลื่อน "ขอนแก่นเมืองอัจฉริยะ Smart City" มุ่งสู่การเป็น Medical Hub of AEC   


9 สิงหาคม 59 10:29:56

 

         สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า โดย นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ นายศุภชัย จงศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ และคณะผู้บริหาร เดินทางพบภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดขอนแก่น เพื่อหารือการพัฒนาขอนแก่นให้เข้าโครงการส่งเสริมพื้นที่พิเศษสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Smart City

 

         พร้อมกันนี้ยังได้มีการเข้าหารือกับปลัดจังหวัดขอนแก่น นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรม, หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น , ชมรมธนาคารจังหวัดขอนแก่น, คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่นสมาคมส่งเสริมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยจังหวัดขอนแก่น,สมาคมศิษย์เก่า MBA มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนายกสมาคมการค้าซอฟต์แวร์ เพื่อหาแนวทางความร่วมมือในการดำเนินการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ Smart City เพื่อขับเคลื่อนให้จังหวัดขอนแก่น มุ่งสู่การเป็น Medical Hub of AEC และเมืองแห่งการดูแลรักษาสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุโครงการ Smart City

 

         โดยในปีที่ผ่านมา ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนประกอบกับที่คณะรัฐบาลได้ประกาศนโยบายขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ดังนั้นในสถานการณ์เช่นนี้จึงควรส่งเสริมจังหวัดที่มีความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน อย่างจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นจังหวัดนำร่องเมืองอัจฉริยะ(Smart City) สู่การเป็น Medical Hub of AEC เนื่องจากที่ผ่านมาขอนแก่นมีการส่งเสริมด้านสาธารณสุขในหลาย ๆ ทาง เช่น ส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมด้านการเสริมสร้างสุขภาพของประชาชนและการบริการสาธารณสุขขั้นพื้นฐานที่มีคุณภาพ อย่างทั่วถึง เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมคิด ร่วมสร้างระบบสุขภาพของชุมชน ผลักดันให้เกิด ศูนย์สร้างสุขผู้สูงอายุ เพื่อตอบสนองความต้องการและความจำเป็นด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ ให้สามารถเข้าถึงการบริการสาธารณสุขได้รวดเร็วและทั่วถึง นอกจากนี้การพัฒนาขอนแก่นสู่การเป็น Smart city จะดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะที่ต้องการดูแลสุขภาพ เดินทางมายังประเทศไทย เป็นการดึงดูดรายได้เข้าประเทศมหาศาล

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

SIPA Thailand 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS