ราคาประเมินที่ดินขอนแก่น แพงเป็นอันดับ 1 ในภาคอีสาน !   


28 ตุลาคม 58 21:11:34

 

กรมธนารักษ์กำลังเร่งประเมินราคาที่ดินระยะ 4 ปีรอบใหม่ โดยประกาศใช้ตั้งแต่1ม.ค. 2559-31ธ.ค.2562 โดยราคาประเมินใหม่จะเป็นเกณฑ์ที่กระทบต่อการพัฒนาตลาดสังหาริมทรัพย์

 

       สำหรับพื้นที่ภาคอีสาน จ.ขอนแก่นราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 28.53% ราคาสูงสุดไม่เปลี่ยนแปลงที่ 2 แสนบาทต่อตรว. จ.อุดรธานีเพิ่มขึ้น 14.81% จากราคาสูงสุดเดิม 1.5 แสนบาทต่อตรว.เป็น 1.8 แสนบาทต่อตรว.ขณะที่จ.หนองคายเพิ่มเฉลี่ย 37.71%

 

       นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ยอมรับว่า มาตรการกระตุ้นอสังหาฯที่รัฐบาลออกมา ถือว่ามีเจตนาที่ดี แต่หากมองในมุมผู้บริโภคบ้านหลังแรกจริงๆจะมีไม่มาก ถ้าเป็นการซื้อคอนโดมิเนียม จะมีคนซื้อจริง 60% ส่วนที่เหลือเป็นนักลงทุนเก็งกำไรและใน 60% ของผู้ซื้อจริงมีเพียง 30% ที่เป็นผู้ซื้อบ้านหลังแรกคาดรัฐไม่ต้องการให้เกิดภาวะฟองสบู่

 

       คิดว่าภาครัฐคงต้องการกระตุ้นอสังหาฯในระดับหนึ่งเท่านั้น ไม่ต้องการให้ตลาดเกิดภาวะเฟื่องฟูมากไป เพราะตลาดที่อยู่อาศัยควรเติบโตอย่างมั่นคงส่วนราคาที่อยู่อาศัยที่ผ่านมา ราคาคอนโดมิเนียมปรับขึ้นเฉลี่ย 4.8% ทาวน์เฮาส์ เพิ่ม 4% บ้านเดี่ยวเพิ่ม 3% โดยธรรมชาติแล้ว ราคาคอนโดมิเนียมจะเพิ่มมาก ส่วนคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ราคาจะเพิ่มขึ้นไม่มาก เพราะซัพพลายมีมาก ผู้บริโภคยังมีโอกาสซื้อได้ เพียงแต่ต้องไม่กระโดดเข้าหามาตรการนี้ แต่ต้องพิจารณาถึงความสามารถในการชำระหนี้ของตัวเอง

 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS